Hãng năng lượng, nhà lọc dầu lớn nhất châu Á cho biết trong một tuyên bố rằng Dai Houliang đã thay thế Li Chunguang là chủ tịch công ty và trở thành phó chủ tịch hội đồng quản trị. Chunguang đã từ chức vì lý do tuổi tác.
Trong sáu tháng đầu năm nay, Sinopec đã đưa ra lợi nhuận ròng 19,9 tỷ nhân dân tệ (2,98 tỷ USD), giảm từ 25,4 tỷ NDT một năm trước. PetroChina và CNOOC cả hai là nhà khai thác dầu và khí đốt, đã bị thiệt hại nặng bởi giá dầu và khí tự nhiên giảm.
Thu nhập trong hoạt động của Sinopec trong nửa đầu năm là 35,1 tỷ NDT, thấp hơn 13,3% so với một năm trước.
Nhà máy lọc dầu này cho biết sản lượng dầu mỏ và khí đốt giảm 6% trong sáu tháng đầu năm so với năm trước, với sản lượng dầu thô giảm 11,4% do họ buộc phải cắt giảm sản lượng tại các giếng dầu thua lỗ.
Trong khi tăng trưởng nhu cầu nhiên liệu tại Trung quốc, nước tiêu thụ lớn thứ hai thế giới, là khiêm tốn, sự cạnh tranh trong nước nóng lên sau khi hơn một chục các nhà máy lọc dầu độc lập được cho phép nhập khẩu dầu thô lần đầu tiên kể từ cuối năm 2015.
Khi những nhà máy lọc dầu độc lập tăng nguyên liệu vào nhà máy lọc dầu, các nhà máy chủ chốt của nhà nước bị áp lực do hoạt động giảm.
Sinopec cho biết hoạt động của nhà máy lọc dầu trong nửa đầu năm giảm 2,51% so với năm trước. Tuy nhiên hãng này đã tăng 3,1% doanh số nhiên liệu đã lọc trong nước.
Công ty này cho biết “tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc được dự kiến ổn định trong nửa đầu năm 2016, sẽ thúc đẩy tăng trưởng nhu cầu các sản phẩm dầu đã lọc trong nước và các sản phẩm hóa dầu”.
Tuy nhiên họ bổ sung thêm rằng dư cung tại thị trường dầu quốc tế dường như duy trì và giá dầu quốc tế vẫn thấp.
Công ty này cho biết họ có kế hoạch sản xuất 147 triệu thùng dầu thô, trong khi đó sản lượng trong nước sẽ chiếm 125 triệu thùng trong nửa cuối năm 2016.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet