Công ty Giải pháp Năng lượng Philadelphia là nhà máy lọc dầu mới nhất bờ đông cắt giảm sản lượng, giảm 10% tại khu vực Point Breeze công suất 135.000 thùng/ngày của nhà máy lọc dầu Philadelphia.
Phát ngôn viên của công ty Giải pháp Năng lượng Philadelphia từ chối bình luận.
Tin tức này đến sau quyết định của Delta Air Lines Inc giảm sản lượng 16% tại nhà máy lọc dầu 185.000 thùng/ngày ở Trainer, Pennsylvania, với lý do kinh tế và hoạt động.
Các biện pháp này là bất thường do các nhà máy lọc dầu thường hoạt động ở mức độ cao trong mùa hè để đáp ứng nhu cầu xăng. Đồng thời đánh dấu đợt cắt giảm lần thứ hai trogn năm nay.
Khoảng 40.0000 thùng/ngày đã được cắt giảm ở bờ đông, chỉ là một phần nhỏ công suất của khu vực này, nhưng các biện pháp này phản ánh một phần những lo ngại về lợi nhuận của các nhà máy lọc dầu.
Lợi nhuận xăng dầu sụt giảm hơn 30% trong 8 phiên giao dịch qua xuống mức thấp hồi tháng 2.
Matt Smith, nhà phân tích tại công ty theo dõi hàng hóa dầu Clipperdata cho biết “yếu tố cơ bản suy yếu trong các thị trường xăng đang được minh chứng bằng chênh lệch giữa giá xăng và dầu thô (crack spread) đang đóng cửa ở những mức sẽ khuyến khích các nhà máy lọc dầu quay lại hoạt động”.
Delta khi khôi phục việc cắt giảm khoảng 10.000 thùng/ngày liên quan tới sự hoạt động, nhưng nhà máy này vẫn đang hoạt động thấp hơn công suất 11%. Delta đã không đáp lại yêu cầu bình luận bằng email.
Phillips 66 đã cắt giảm 6.000 thùng/ngày sản lượng tại đơn vị sản xuất xăng 135.000 thùng/ngày ở nhà máy lọc dầu Bayway, Linden, New Jersey, nhưng nguồn tin này cho biết việc giảm sản lượng không được cho là liên quan tới lợi nhuận thấp. Phillips 66 đã từ chối bình luận.
Bờ đông Mỹ đang tràn gập với các sản phẩm dầu mỏ, với tồn kho xăng ở mức 72,5 triệu thùng tính tới tuần trước, cao hơn đáng kể mức trung bình 5 năm.
Khu vực Point Breeze của nhà máy lọc dầu Philadelphia lọc dầu thô ngọt, nhẹ hơn như loại từ khu vực đá phiến Bakken, Bắc Dakota và từ Biển Bắc.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet