Ông cho biết các thành viên OPEC ngày càng nhất trí với việc gia hạn thỏa thuận này.
Bộ trưởng Dầu mỏ Emmanuel Ibe Kachikwu trả lời Reuters “không có bất kỳ lý do nào để thay đổi những gì là công thức chiến thắng”, bổ sung thêm “có sự đồng thuận để gia hạn. Vấn đề này sẽ là giời gian”.
OPEC cùng với Nga và 9 thành viên khác đồng ý cắt giảm sản lượng dầu mỏ khoảng 1,8 triệu thùng/ngày cho tới tháng 3/2018 trong một nỗ lực giảm dư cung cung toàn cầu.
Tổ chức này sẽ nhóm họp tại Vienna cuối tháng này để bàn luận liệu có gia hạn thỏa thuận này không.
Sản lượng của Nigeria đã phục hồi kể từ khi được miễn trừ cuối năm ngoái sau khi các cuộc tấn công quân sự làm giảm sản lược của họ xuống gần 1 triệu thùng/ngày, nhưng Kachikwu cho biết sự phục hồi đang tiếp diễn. Ông cho biết về hạn chế sản lượng “chúng tôi đang tìm kiếm một con số cho phép chúng tôi hỗ trợ ... có thể trong phạm vi 1,8 tới 1,9 triệu thùng, có vẻ gần 1,9 triệu thùng”.
Trong khi chưa có bất kỳ cuộc tấn công đáng kể nào vào cơ sở hạ tầng dầu mỏ của quốc gia này kể từ tháng 1, sự bình yên là mong manh. Ngày 3/11, lực lượng Niger Delta Avengers, tổ chức đã gây ra phần lớn các cuộc tấn công trong năm 2016 cho biết họ đã kết thúc ngừng bắn.
Tổng sản lượng của Nigeria đã đạt 2,03 triệu thùng/ngày trong tháng 10, nhưng Bộ Dầu mỏ cho biết chỉ khoảng 1,67 triệu thùng trong số đó là dầu thô. Phần còn lại là khí ngưng tụ, một loại dầu siêu nhẹ được miễn trừ khỏi thỏa thuận hạn chế.
Ông Kachikwu cho biết quốc gia này đang sản xuất khoảng 300.000 - 350.000 thùng/ngày sản phẩm khí ngưng tụ và hiện nay OPEC đang theo dõi số liệu đó.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet