Tuần trước, thành viên này của OPEC đã phê duyệt các phần của mục tiêu dự luật công nghiệp dầu khí PIB để giải quyết mọi vấn đề từ sửa chữa lớn của công ty dầu mỏ nhà nước NNPC đến thuế đánh vào các dự án thăm dò khai thác trong một lĩnh vực đã sàng lọc tham nhũng.
Dự luật này là công việc của quốc hội trong một thập kỷ và chủ tịch thượng viện Bukola Saraki muốn đưa ra kết quả vào cuối năm.
Bộ Dầu khí đã đưa ra hai trang chính sách dầu và khí đốt trên Twitter.
Trên trang dầu mỏ bộ này đã đề xuất tái cấu trúc NNPC, thiết lập một cơ quan quản lý công nghiệp, mời thêm các nhà đầu từ cà tăng cường công suất lọc dầu để kết thúc chi phí nhập khẩu tốn kém.
Do một mục tiêu ngắn hạn, Nigeria muốn vào năm tới cung cấp tiền mặt cần thiết để đầu tư cho phép sản lượng tăng thêm 500.000 thùng/ngày vào năm 2020.
Trong một dự thảo riêng do Reuters đưa ra hồi tháng 4, Nigeria đã có thế hoạch chia NNPC thành 2 để giúp giảm doanh số bán cổ phần đã lên kế hoạch trong những năm tới.
Tuần trước, Bộ trưởng Dầu mỏ Emmanuel Ibe Kachikwu cho biết sản lượng dầu mỏ là 2,1 triệu thùng/ngày nhưng kể từ đó các chiến binh đã tổ chức tấn công vào đường ống dẫn dầu, một phần của cuộc chiến giành thị phần của lợi nhuận dầu mỏ tại kho cảng dầu mỏ Niger Delta.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet