Tập đoàn năng lượng này, chủ của nhà sản xuất dầu và khí đốt PetroChina hàng đầu châu Á, đã gặt hái 38,94 triệu tấn (1,56 triệu thùng mỗi ngày) quy dầu trong giai đoạn này.
Các dự án tại Nam Sudan và Peru đã ghi nhận khả năng lợi nhuận tốt nhất do các biện pháp cắt giảm chi phí.
CNPC cũng bắt đầu khởi động sản lượng dầu mới tại giếng Bắc Azadegan của Iran vào 19/4, và trong tương lai với các dự án quan trọng như Yamal LNG tại Nga và giai đoạn thứ ba của dự án phát triển khí đốt tự nhiên Turkmenistan.
Việc khởi động giếng Bắc Azadegan – được điều hành bởi CNPC và với sản lượng giai đoạn đầu tiên được ước tính ở mức 75.000 thùng/ngày – sẽ thấy công ty dầu Trung Quốc này đang tăng thêm dầu thô Iran trong quý 3.
Để đối phó với giá dầu toàn cầu thấp, CNPC đã cắt giảm chi tiêu 36% tại các dự án nước ngoài trong giai đoạn 6 tháng đầu năm so với cùng kỳ năm trước.
CNPC cũng cho biết họ bắt đầu các kế hoạch dự phòng tại Venezuela sau 5 tháng bất ổn xã hội, mặc dù họ không đưa chi tiết các biện pháp đang được thực hiện, CNPC là một trong các nhà đầu tư dầu mỏ và khí đốt lớn nhất tại quốc gia Nam Mỹ này theo một thỏa thuận đổi dầu lấy các khoản vay.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet