Việc giảm nguồn cung của Saudi Arabia diễn ra khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh OPEC +, đã quyết định đầu tháng này gia hạn phần lớn việc cắt giảm nguồn cung sang tháng 4.
Saudi Arabia đã cam kết tiếp tục cắt giảm sản lượng tự nguyện thêm 1 triệu thùng/ngày trong tháng thứ 3 trong tháng tư/2021.
Các nhà máy lọc dầu Trung Quốc đã có sự cắt giảm nhỏ trong nguồn cung cấp từ Saudi Arabia, trong khi lượng giảm đối với người mua Nhật Bản là từ 10% đến 15%, các nguồn tin cho biết.
Một trong những nguồn tin cho biết Saudi Aramco cũng đang vận hành nhà máy lọc dầu Jizan 400.000 thùng/ngày ở phía tây nam đất nước.
Đối với Ấn Độ, Saudi Aramco đã từ chối yêu cầu cung cấp thêm nguồn cung của các nhà máy lọc dầu Ấn Độ vào tháng 4, nhưng sẽ giữ nguyên nguồn cung trung bình hàng tháng cho nước này.
Ấn Độ, nhà nhập khẩu và tiêu thụ dầu lớn thứ ba thế giới, đã nhiều lần kêu gọi các nhà sản xuất dầu lớn giảm bớt nguồn cung và chỉ ra rằng Saudi Arabia tự nguyện cắt giảm đã góp phần làm tăng giá dầu toàn cầu.
Saudi Aramco đã không cắt giảm nguồn cung đối với một số khách hàng châu Á trong tháng 3, nhưng đã giảm khối lượng tới một phần tư trong tháng 2/2021.
 

Nguồn: VITIC/Reuters