Giá than tại Nam Phi giảm xuống dưới 265 USD/tấn. Công ty điều hành đường sắt Nam Phi (Transnet) sẽ không thể vận chuyển 70 triệu tấn than theo kế hoạch trong năm nay (14 triệu so với 15,6 triệu vào quý 1 năm 2021). Tải trọng năm nay dự kiến sẽ là 60-65 triệu tấn, tức là tăng khoảng 20% từ 58 triệu tấn vào năm 2021, nhưng sẽ không vượt quá mức 70 triệu tấn của năm 2020.
Tại Trung Quốc, giá giao ngay đối với 5500 NAR giảm gần 26 USD/tấn xuống 227 USD/tấn FOB Qinhuangdao. Các chỉ số than tại thị trường nội địa của Trung Quốc tiếp tục điều chỉnh trong bối cảnh các biện pháp hạn chế được áp đặt gần đây, do COVID-19 bùng phát và lo ngại về việc giám sát và kiểm soát chặt chẽ hơn của các cơ quan quản lý địa phương. Tháng tới, Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc (NDRC) sẽ khởi động một trang trực tuyến để theo dõi giá cả và giao dịch nhằm ổn định thị trường. Theo lệnh của NDRC, từ ngày 1 tháng 4 năm 2022, tất cả các công ty khai thác sẽ phải cung cấp thông tin về giá cả và chi phí sản xuất, trong khi dữ liệu về các giao dịch thị trường giao ngay sẽ phải được báo cáo hàng ngày và hàng tuần.
Giá than của Australia tăng lên 270 USD/tấn, được hỗ trợ bởi nhu cầu tăng từ người tiêu dùng châu Á và châu Âu.
Than nhiệt lượng 5900 GAR của Indonesia giảm xuống còn 209 USD/tấn FOB do hoạt động giảm mua của Trung Quốc. Đồng thời, các công ty khai thác của Indonesia chỉ ra rằng họ sẽ không thể đáp ứng kế hoạch sản xuất và xuất khẩu trong tháng 3 do mưa lớn, khả năng sẵn có bị hạn chế do chuyển hướng phần lớn sang hoạt động tại thị trường nội địa. .
Chỉ số than luyện kim của Australia giảm xuống dưới 520 USD/tấn, các lô hàng xuất khẩu tăng 8% so với tuần trước lên 7,5 triệu tấn.
 

Nguồn: VITIC//thecoalhub.com/