Giá dầu thô Brent kỳ hạn đang giao dịch tại 54,99 USD/thùng, tăng 5 cent so với đóng cửa phiên trước.

Dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch tại 52,04 USD/thùng, tăng 8 cent.

Điều này đến sau khi giá giảm gần 4% trong phiên trước do nhưng lo ngại rằng sản lượng ngày càng tăng tại Iraq, Iran và việc khoan dầu tăng lên ở Bắc Mỹ đã phá hoại những nỗ lực hạn chế dư cung nguyên liệu toàn cầu dẫn đầu bởi Saudi Arabia.

Iraq, nhà sản xuất lớn thứ hai trong Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC đã đưa ra phân bổ nguồn cung cấp dầu thô Basra đầy đủ cho ba nhà máy lọc dầu tại châu Á và châu Âu trong tháng 2.

Và mặc dù các thương nhân cho biết rằng thị trường dầu mỏ có hỗ trợ tốt trong mức dưới 50 USD/thùng do thông báo cắt giảm sản lượng dẫn đầu bởi các thành viên OPEC, đặc biệt là Saudi Arabia và Abu Dhabi, có tình trạng không chắc chắn bên ngoài những mức này do các nhà sản xuất khách dường như nâng sản lượng của họ.

Matt Stanley, một nhà môi giới nhiên liệu tại công ty Dịch vụ Vận tải Quốc tế tại Dubai cho biết “số lượng giàn khoan trung bình của Canada trong tháng 12/2016 là 209 giàn, tăng 36 giàn từ mức 173 giàn trong tháng 11/2016, và tăng 49 giàn từ mức 160 giàn trong tháng 12/2015”. “Số giàn khoan của Canada tăng 30% trong một năm...xu hướng giảm giá đối với tôi là tốt và thực sự trở lại”.

Việc khai thác sản lượng dầu thô mới tại Mỹ cũng đang tăng do các công ty năng lượng Mỹ tuần trước đã bổ sung số giàn khoan tuần thứ 10 liên tiếp, tiếp tục phục hồi việc khai thác trong tháng thứ 8 do giá dầu vẫn ở những mức mà nhiều nhà khai thác có thể hoạt động có lãi.

Bộ Năng lượng Mỹ ngày 9/1 đã công bố thông báo bán dầu thô từ Kho dự trữ Dầu mỏ Chiến lược (SPR), với hồ sơ dự thầu cho 8 thùng triệu thùng dầu ngọt nhẹ phát hành vào 17/1, để có tiền cải thiện cơ sở hạ tầng cho nơi cất giữ dự trữ khẩn cấp.

Nguồn: VITIC/Reuters

 

Nguồn: Vinanet