Dầu thô ngọt nhẹ Mỹ WTI tăng 23 cent lên 49,51 USD/thùng. Dầu Brent vẫn chưa được giao dịch. Trong hôm 9/3 giá dầu này giảm 92 cent hay 1,7% xuống 52,19 USD/thùng sau khi giảm 5% trong ngày trước đó với mức sụt giảm lớn nhất tính theo phần trăm trong một năm.
Hợp đồng dầu Mỹ giảm dưới 50 USD/thùng trong ngày 9/3 lần đầu tiên kể từ tháng 12, khi các nhà sản xuất OPEC và các nước khác gồm Nga đồng ý cắt giảm sản lượng để kết thúc hai năm giá sụt giảm.
Nhưng niềm tin thị trường đã bị tổn hại sau một giai đoạn giá tăng đã thu hút nhiều công ty dầu đá phiến Mỹ khoan thêm giếng dầu và do tồn kho vẫn ở mức cao.
Số liệu cho thấy tồn kho dầu thô tại Mỹ, nước tiêu thụ dầu hàng đầu thế giới tăng 8,2 triệu thùng trong tuần trước lên mức kỷ lục 528,4 triệu thùng.
Việc khoan dầu của Mỹ cũng đang phục hồi, với một số nhà sản xuất đang có kế hoạch mở rộng sản xuất dầu thô tại Bắc Dakota, Oklahoma và các khu vực dầu đá phiến khác, trong khi Permian, mỏ dầu lớn nhất Mỹ sản lượng tăng vọt.
Các quan chức năng lượng Saudi Arabia đã nói với các công ty dầu độc lập hàng đầu của Mỹ tại một cuộc họp kín trong tuần này rằng họ không nên cho rằng OPEC sẽ kéo dài hạn chế sản lượng để bù cho sản lượng dầu đá phiến Mỹ ngày càng tăng.
Các Bộ trưởng Năng lượng và giám đốc điều hành dầu mỏ đang nhóm họp trong tuần tại tại CERAW, Houston, tập hợp lớn nhất ở Mỹ của ngành dầu mỏ.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet