Các cuộc đàm phán mới hôm chủ nhật 10/9 đã lấn át áp lực giảm giá trong bối cảnh lo lắng rằng nhu cầu năng lượng sẽ bị ảnh hưởng mạnh bởi siêu bão Irma.
Cơn bão Irma đã gây mất điện tới hơn 3 triệu gia đình và doanh nghiệp tại Florida vào chủ nhật, nhưng cơn bão này đã suy yếu thành cấp hai với tốc độ gió tối đa 110 miles/giờ (177 km/giờ).
Giá dầu thô của Mỹ kỳ hạn tháng 10 tăng 29 cent hay 0,6% lên 47,77 USD/thùng sau khi giảm 3,3% trong hôm 8/9.
Dầu thô Brent tại London kỳ hạn tháng 11 tăng 23 cent hay 0,4% lên 54,01 USD/thùng sau khi chốt phiên giảm 1,3%.
OPEC và các nhà sản xuất khác, gồm Nga đã đồng ý giảm sản lượng dầu mỏ khoảng 1,8 triệu thùng/ngày cho đến hết tháng 3/2018 trong một nỗ lực giảm tồn kho dầu mỏ toàn cầu và hỗ trợ giá.
Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia ông Khalid al-Falih đã đồng ý với đối tác Kazakh rằng sự lựa chọn để gia hạn nỗ lực tái cân bằng sẽ được xem xét.
Giám đốc điều hành của công ty Dầu mỏ Quốc gia Iran NIOC, Ali Kardor cho biết Iran sẽ đạt được sản lượng 4,5 triệu thùng/ngày trong 5 năm. Iran sản xuất khoảng 3,8 triệu thùng dầu mỗi ngày trong những tháng gần đây.
Saudi Arabia cũng đã ngừng bất cứ cuộc hội thoại nào với Qatar, cáo buộc họ về “bóp méo sự thật” chỉ sau một báo cáo cuộc điện thoại giữa lãnh đạo hai nước đề xuất một đột phá trong tranh chấp vùng vịnh.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet