Giá dầu Brent kỳ hạn đang giao dịch tại 48,44 USD/thùng, tăng 29 cent hay 0,6% so với đóng cửa phiên trước.

Dầu ngọt nhẹ WTI của Mỹ ở mức 46,09 USD/thùng, tăng 26 cent hay 0,6%.

Các thương nhân cho biết giá tăng do các nhà đầu tư mạo hiểm tăng cường đầu tư vào dầu thô kỳ hạn, bằng cách mua vào khối lượng lớn, sẽ có lợi từ việc giá tăng trong tương lai.

Các hợp đồng vị thế mua vào mới tăng lên sau khi dầu thô Brent và WTI kỳ hạn giảm khoảng 10% so với mức mở cửa của chúng ngày 25/5, khi chính sách cắt giảm sản lượng dầu mỏ của OPEC được gia hạn đến hết quý 1/2018 thay vì kết hạn vào cuối tháng 6 này.

Trong khi thị trường tài chính dường như có một số niềm tin rằng giá có thể thoát đáy, thị trường giao ngay vẫn dư thừa, đặc biệt do việt khoan dầu của Mỹ vẫn tăng.

Các công ty năng lượng Mỹ đã bổ sung 8 giàn khoan dầu trong tuần trước, mang tổng số giàn khoan lên 741 giàn, cao nhất kể từ tháng 4/2015, theo công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes.

Việc tiếp tục tìm kiếm dầu mới đã thúc đẩy sản lượng của Mỹ tăng hơn 10% kể từ giữa năm 2016, lên hơn 9,3 triệu thùng/ngày, số liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ EIA dự kiến sản lượng sẽ tăng lên trên 10 triệu thùng/ngày vào năm tới, đang thách thức nhà xuất khẩu dầu mỏ hàng đầu Saudi Arabia.

Sản lượng dầu mỏ của Mỹ đang tăng đe dọa phá hoại những nỗ lực cắt giảm sản lượng 1,8 triệu thùng/ngày cho đến hết quý 1/2018 của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC để hạn chế thị trường và hỗ trợ giá.

Nguồn: VITIC/Reuters

 

Nguồn: Vinanet