Giá dầu thô Brent đang giao dich jtaij 51,46 USD/thùng giảm 35 cent hay 0,68% so với đóng của phiên trước.

Giá dầu ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 42 cent hay 0,84% xuống 49,76 USD/thùng.

Các thương nhân cho biết các thị trường dầu mỏ đã bị áp lực giảm sau khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC báo cáo sản lượng tăng, mặc dù Saudi Arabia đã có kế hoạch cùng với nhà sản xuất bên ngoài OPEC cắt giảm sản lượng trong một nỗ lực hạn chế dư cung toàn cầu.

Jeffrey Hallay tại công ty môi giới OANDA cho biết dầu thô đã phản ứng như dự đoán, cà Brent và WTI đều giảm.

Hôm qua 12/10 OPEC đã báo cáo sản lượng của họ trong tháng 9 tăng lên mức cao nhất trong ít nhất 8 năm, và nâng dự báo tăng trưởng nguồn cung của các nước bên ngoài tổ chức này năm 2017, cho thấy một sự dư thừa lớn hơn trong năm tới mặc dù đề xuất của tổ chức này cát giảm sản lương.

OPEC đã bơm 33,39 triệu thùng dầu/ngày vào tháng trước, tăng 220.000 thùng/ngày so với trong tháng 8.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ đã phát hành số liệu tồn kho chính thức vao hôm nay.

Viện dầu Mỏ Mỹ đã báo cáo rằng lượng lưu kho dầu thô Mỹ tăng 2,7 triệu thùng thành 470,9 triệu thùng trong tuần tính tới 7/10. Đây sẽ là lần tăng tồn kho lần đầu tiên sau 5 tuần sụt giảm liên tiếp.

BMI Research cho biết “nhu cầu xăng yếu theo mùa, nhu cầu đang suy giảm từ Trung Quốc và sự trở lại của các nhà máy lọc dầu sau bảo dưỡng sẽ có thể thúc đẩy tăng mức tồn kho toàn cầu trong quý 4”, bổ sung rằng tồn kho không trở lại mức cao trong năm 2015.

Nhưng thị trường nhận được một số hỗ trợ từ Trung Quốc, nước đã nhập khẩu khối lượng dầu thô kỷ lục trong tháng qua, làm lu mờ Mỹ thành nước nhập khẩu dầu của nước ngoài hàng đầu thế giới lần thứ 3 trong năm nay, trong một xu thế có thể sớm đưa quốc gia châu Á này thành đứng đầu bằng nhập khẩu dầu thế giới vĩnh viễn.

Nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc trong tháng 8 tăng 18% so với một năm trước thành 33,06 triệu tấn hay 8,04 triệu thùng/ngày, so với mức trung bình 4 tuần của Mỹ là 7,98 triệu thùng/ngày.

Nhập khẩu dầu đã đạt kỷ lục mặc dù xuất khẩu của Trung Quốc giảm 10% tồi tệ hơn dự kiến và nhập khẩu giảm 1,9% đã gây ra triển vọng ảm đạm về nền kinh tế này.

Nguồn: VITIC/Reuters

 

Nguồn: Vinanet