Dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ ở mức 69,99 USD/thùng, giảm 38 US cent hay 0,5% so với đóng cửa phiên trước. Dầu Brent giao sau giảm 45 US cent hay 0,6% xuống 79,29 USD/thùng.
Các thương gia cho biết sự sụt giảm này diễn ra do khả năng tăng trưởng nhu cầu nhiên liệu chậm lại bởi tranh chấp thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc cũng như bất ổn ở các thị trường mới nổi.
Các công ty của Mỹ tại Trung Quốc đang bị thiệt hại bởi thuế quan trong cuộc chiến tranh thương mại ngày càng tăng giữa Washington và Bắc Kinh, theo một khảo sát hàng trăm công ty, điều này đang thúc đẩy việc vận động hành lang kinh doanh của Mỹ sau cuộc thăm dò để kêu gọi chính quyền Trump xem xét lại cách tiếp cận của mình.
OPEC đã giảm dự báo của họ cho tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu năm 2019, chỉ ra những rủi ro kinh tế. Trong báo cáo hàng tháng của mình, OPEC cho biết nhu cầu dầu của thế giới năm tới sẽ tăng 1,41 triệu thùng/ngày, thấp hơn 20.000 thùng/ngày so với tháng trước và tháng thứ hai liên tiếp giảm dự báo.
Bất chấp điều này, triển vọng ngắn hạn của các thị trường dầu mỏ là nguồn cung hạn hẹp hơn. Dầu Brent đã tăng trên 80 USD/thùng trong phiên trước, lần đầu tiên trên ngưỡng này kể từ tháng 5/2018, do dự đoán các lệnh cấm vận của Mỹ chống lại xuất khẩu dầu mỏ của Iran (bắt đầu từ tháng 11/2018) sẽ thắt chặt các thị trường toàn cầu.
Dầu WTI đã được đẩy lên trên 70 USD/thùng trong phiên qua do dự trữ dầu thô và mức sản lượng giảm.
Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết dự trữ dầu thô của Mỹ giảm 5,3 triệu thùng trong tuần trước (tính tới ngày 7/9/2018) xuống 396,2 triệu thùng, mức thấp nhất kể từ tháng 2/2015 và thấp hơn 3% so với mức trung bình 5 năm ở thời điểm này của năm.
Stephen Innes, giám đốc phụ trách châu Á Thái Bình Dương tại công ty môi giới kỳ hạn Oanda, Singapore cho biết số liệu dự trữ cho thấy sự sụt giảm sâu hơn so với dự kiến của giới phân tích.
Sản lượng dầu thô của Mỹ giảm 100.000 thùng/ngày xuống 10,9 triệu thùng/ngày do ngành công nghiệp này đối mặt với hạn chế về công suất đường ống dẫn.
Ông Innes cho biết giá giảm nhẹ trong hôm nay do dự trữ sản phẩm xăng dầu tăng, cho thấy nhu cầu nhiên liệu của Mỹ có thể đang suy yếu.
Dự trữ xăng tăng 1,3 triệu thùng, trong khi dự trữ sản phẩm chưng cất, gồm dầu diesel và dầu đốt tăng 6,2 triệu thùng.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet