Dầu thô Brent kỳ hạn đang giao dịch tại 55,76 USD/thùng, tăng 17 cent so với đóng cửa phiên trước. Giá dầu WTI kỳ hạn tăng 14 cent lên 53,07 USD/thùng.
Giá tăng trong hôm nay sau khi giảm 2% trong phiên trước. Cả hai loại dầu này vẫn giao dịch trong thang giao dịch 5 USD kể từ đầu năm nay.
Ngân hàng ABN Amro của Hà Lan cho biết “giá dầu thường khá biến động đã hầu như không thay đổi trong hai tháng, lý do là các động lực đối lập nhau trong thị trường này”.
Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC và các nhà sản xuất khác gồm Nga đã đồng ý cắt giảm sản lượng gần 1,8 triệu thùng/ngày trong nửa đầu năm 2017 trong một nỗ lực hạn chế dư cung nhiên liệu toàn cầu.
Nhưng đang phá hoại những nỗ lực này là sản lượng ngày càng tăng tại Mỹ, nơi hoạt động khoan tăng đặc biệt bởi các nhà sản xuất dầu đá phiến đã nâng sản lượng tổng thể thành 8,98 triệu thùng/ngày, tăng 6,5% kể từ giữa năm 2016 và lên mức cao nhất của nó kể từ tháng 4 năm ngoái.
Ngân hàng ABN cho biết “mức sàn được định dạng bởi việc giảm sản lượng được OPEC và một số nhà sản xuất dầu mỏ ngoài OPEC nhất trí... Ở đầu kia, mức trần được tạo ra bởi sản lượng dầu đá phiến tăng tại Mỹ”.
Mặc dù mức tuân thủ của OPEC là khoảng 90% với việc cắt giảm đã thông báo, vẫn có sự nghi ngờ với kết quả cuối cùng.
ABN cho biết “các nhà sản xuất OPEC muốn thị trường này tin tưởng họ sẽ theo sát với việc đóng băng sản lượng đã nhất trí. Nhưng những bài học trong quá khứ khiến thị trường nghi ngờ sâu sắc”.
Các thương nhân cũng chỉ ra rằng ngay cả ở mức độ tuân thủ 90% của OPEC, và mức độ của các thành viên ngoài OPEC thấp hơn nhiều, các nhà sản xuất sẽ phải tăng cường việc cắt giảm của họ trong những tháng tới để đạt được mục tiêu giảm sản lượng trung bình hàng ngày trong nửa đầu năm nay.
Ngân hàng ABN cho biết họ đã giảm dự báo giá dầu Brent trung bình trong nửa đầu năm 2017 từ 55 USD/thùng xuống 50 USD/thùng, trong khi cho phép giảm tạm thời có thể xuống 45 USD/thùng.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet