Giá dầu Brent kỳ hạn giao dịch tại 47,13 USD/thùng, tăng 16 cent so với phiên trước và hơn 10% so với đóng cửa tháng 7.
Dầu thô ngọt nhẹ WTI kỳ hạn ở mức 44,67 USD/thùng, tăng 18 cent so với đóng cửa phiên trước. Trong phiên trước giá dầu tăng lên mức cao nhất ba tuần sau bình luận của Saudi Arabia, tuy nhiên nhiều nhà đầu tư và giới phân tích hoài nghi về việc nước này sẽ hạn chế sản lượng.
Ngân hàng ANZ cho biết “giá dầu tăng do suy đoán về khả năng đóng băng sản lượng của OPEC phục hồi. Saudi Arabia đưa tín hiệu rằng họ đã chuẩn bị để bàn luận về sự ổn định của thị trường tại các cuộc thảo luận không chính thức của OPEC trong tháng trước”. “Điều này bất chấp đợt tăng trong hoạt động khai thác tại Mỹ… số liệu của Baker Huyghes cho thấy số lượng giàn khoan hoạt động tại Mỹ tăng 15 giàn trong tuần trước lên 396”.
Sau khi giảm mạnh từ 1.600 giàn trong năm 2014, trước khi giá bắt đầu sụt giảm, xuống mức thấp chỉ 316 giàn trong cuối tháng 5, số giàn khoan của Mỹ đã tăng ổn định kể từ đó do các nhà sản xuất của Mỹ đã điều chỉnh với mức giá thấp hơn.
Trong khi đó, cuộc chiến quyết liệt của các nhà sản xuất đối với thị phần châu Á, đặc biệt các nhà sản xuất Trung Đông, đang tiếp tục diễn ra.
Xuất khẩu dầu thô của Iran sang Hà Quốc tăng trong tháng 7 lên gần 4 lần mức một năm trước và cao hơn 5,9% so với tháng trước, sau khi các lệnh trừng phạt về chương trình hạt nhân gây tranh chấp của Tehran được dỡ bỏ.
Hàn Quốc đã nhập khẩu 1,1 triệu tấn dầu thô Iran vào tháng trước (260.910 thùng mỗi ngày so với chỉ 286.374 tấn đã nhập khẩu một năm trước khi các lệnh trừng phạt vẫn được áp đặt cho Tehran.
Tuy nhiên về phía nhu cầu, đã có những lo ngài đang ngăn cản giá tăng thêm.
Ba nền kinh tế lớn nhất thế giới, Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản tất cả đã công bố số liệu kinh tế ảm đảm trong cuối tuần qua, gây nghi ngờ sự tăng trưởng mạnh sẽ sớm trở lại.
Một thương gia dầu mỏ cho biết “nếu các nền kinh tế dẫn đầu thế giới tất cả đều không vững, sau đó dẫn tới các thị trường mới nổi tại một số giai đoạn. Trong một tình trạng như vậy, tôi cũng không quá nhiều hy vọng vào tăng trưởng nhiên liệu mạnh”.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet