Số liệu từ Viện Dầu mỏ Mỹ API cho thấy tồn kho dầu thô giảm 8,7 triệu thùng xuống 513,2 triệu thùng trong tuần trước, so với dự đoán của giới phân tích giảm 2,5 triệu thùng.
Dầu thô Brent kỳ hạn tháng 7 tăng 46 cent lên 51,22 USD/thùng. Vào ngày 31/5, giá đã giảm 1,53 USD/thùng hay 3%, chốt phiên này tại 50,31 USD/thùng trong ngày giao dịch cuối cùng của hợp đồng giao tháng tới này. Đây là mức thấp nhất của dầu Brent kể từ 10/5 và hợp đồng này đã giảm 2,7% trong tháng trước, tháng thứ ba liên tiếp giá sụt giảm.
Dầu ngọt nhẹ WTI tăng 51 cent lên 48,83 USD/thùng. Hợp đồng này giảm 1,34 USD hay 2,7%, trong phiên trước chốt phiên tại 48,32 USD/thùng, mức đóng cửa thấp nhất kể từ 12/5. Dầu của Mỹ cũng giảm tháng thứ 3 trong tháng 5, giảm 2%.
Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ EIA báo cáo tồn kho vào ngày hôm nay, chậm một ngày do ngày nghỉ lễ Memorial Day vào hôm thứ hai.
Giá tăng có thể bị hạn chế đối với hai loại dầu này do các tin tức theo xu hướng giảm giá, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC và các nhà sản xuất khác gồm cả Nga bị kẹt trong một trận chiến chống lại sản lượng dầu đá phiến ngày càng tăng trong một nỗ lực tăng giá dầu.
Giá dầu kỳ hạn đã từ bỏ tất cả mức tăng giá trước khi đồng ý gia hạn cắt giảm sản lượng thêm 9 tháng nữa giữa OPEC và các nhà sản xuất ngoài OPEC.
Khảo sát của Reuters cho thấy sản lượng từ OPEC tăng trong tháng 5, tăng tháng đầu tiên trong năm nay.
Nguồn cung tăng từ Nigeria và Libya, các thành viên của OPEC được miễn trừ khỏi thỏa thuận cắt giảm, bù cho sự tuân thủ được cải thiện của các thành viên khác.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet