Giá dầu đã tăng vọt trong hôm 15/11 do các thành viên của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC có thể nỗ lực mới để đạt được các bước cụ thể thực hiện một thỏa thuận cắt giảm sản lượng trong việc đối mặt với dư thừa nguồn cung toàn cầu kéo dài.
Dầu thô ngọt nhẹ WTI đã giảm 10 cent xuống 45,71 USD/thùng. Phiên 15/11, hợp đồng này đã tăng 5,8% thành 45,81 USD/thùng trong một ngày có mức tăng theo phần trăm lớn nhất kể từ đầu tháng 4.
Dầu Brent kỳ hạn vẫn chưa được giao dịch. Giá đã tăng 5,7% thành 46,95 USD/thùng với mức tăng dưới dạng phần trăm lớn nhất kể từ 28/9.
OPEC đã đồng ý để phác thảo một thỏa thuận cắt giảm nguồn cung hồi tháng 9 nhưng với hai tuần nữa là tới cuộc họp vào 30/11, sự bất đồng duy trì giữa các thành viên OPEC và Nga là chi tiếp quan trọng.
Mohammed Barkindo, tổng thư ký OPEC sẽ tới các quốc gia thành viên, gồm Iran và Venezuela trong vài ngày tới để bàn luận về thỏa thuận này.
Một giai đoạn giảm giá được thiết lập sau khi thị trường đóng cửa hôm qua, khi Viện Dầu mỏ Mỹ cho biết tồn kho dầu thô tăng trong tuần trước.
Tồn kho dầu thô tăng 3,6 triệu thùng trong tuần tính tới 11/11 thành 488,8 triệu so với dự đoán của giới phân tích tăng 1,5 triệu thùng.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet