Giá dầu Brent kỳ hạn ở mức 52,05 USD/thùng, tăng 23 cent hay 0,44% so với đóng cửa phiên trước. Dầu thô ngọt nhẹ WTI kỳ hạ giao dịch tại 49,1 USD/thùng tăng 25 cent hay 0,51% so với đóng cửa phiên trước.
Để hạn chế dư cung, Saudi Arabia và Nga cho biết họ đã đồng ý thỏa thuận cắt giảm nguồn cung 1,8 triệu thùng/ngày được kéo dài thêm 9 tháng đến tận hết tháng 3/2018
Tuy nhiên, không có thỏa thuận cuối cùng được đưa ra bất chấp cam kết của Saudi Arabia - nhà xuất khẩu hàng đầu thế giới và là lãnh đạo của OPEC - và Nga nhà sản xuất hàng đầu thế giới, do 12 thành viên còn lại của OPEC và các nhà sản xuất khác tham dự trong thỏa thuận cắt giảm phải đồng ý gia hạn tại một cuộc họp vào ngày 25/5.
James Woods, nhà đầu tư toàn cầu tại công ty chứng khoán Rivkin của Australia cho biết “áp lực hiện nay là với các quan chức thực hiện những cam kết này”.
Woods cũng cho biết rằng các nguồn cung cấp dầu mỏ dường như vẫn dồi dào bất chấp gia hạn cắt giảm.
Ông cho biết “khi chúng ta thấy sáu tháng qua, sản lượng dầu đá phiến của Mỹ ngày càng tăng và tồn kho kỷ lục tiếp tục hạn chế xu hướng tăng và 9 tháng gia hạn tại trạng thái này dường như không thể phá vỡ điều đó”.
Ngân hàng Goldman Sachs của Mỹ cho biết thỏa thuận này sẽ tiếp tục kéo giá dầu phục hồi... mặc dù việc tăng giá cho đến nay vẫn khiêm tốn so với động thái này xảy ra năm ngoái khi việc cắt giảm của OPEC lần đầu được thông báo.
Giá tăng 2,3% kể từ khi thông báo việc gia hạn thỏa thuận được lên kế hoạch trong ngày 15/5/2017, so với mức tăng hơn 15% trong hai ngày sau thông báo cắt giảm ban đầu vào ngày 30/11/2016.
Goldman cho biết rằng sản lượng dầu của Mỹ sẽ tiếp tục tăng, tăng hơn 10% kể từ giữa năm 2016 lên 9,3 triệu thùng/ngày, sản lượng của các thành viên OPEC được miễn trừ thỏa thuận cắt giảm cũng tăng, hay việc gián đoạn sản lượng ở đâu đó kết thúc gồm Libya và Nigeria.
Ngân hàng này cho biết khối lượng kết hợp này có thể bù đắp nhiều cho việc gia hạn cắt giảm.
Goldman vẫn duy trì dự báo giá dầu Brent trung bình trong quý 3/2017 ổn định ở mức 57 USD/thùng.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet