Dầu thô Brent kỳ hạn giao sau giảm 5 US cent xuống 71,38 USD/thùng. Dầu thô WTI của Mỹ giảm 4 US cent xuống 65,42 USD/thùng.
Dầu Brent hướng tới tuần sụt giảm 2%, đây là tuần thứ 3 giá giảm liên tiếp. Dầu WTI theo xu hướng giảm giá tuần thứ 7, với mức giảm hơn 3%.
Số liệu ngày 15/8/2018 cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ tăng mạnh gây lo sợ về triển vọng nhu cầu nhiên liệu, trong khi dầu thô cũng bị áp lực bởi việc bán ra các hàng hóa công nghiệp và bởi khủng hoảng tài chính của Thổ Nhĩ Kỳ.
Trung Quốc và Mỹ đã thực hiện vài đợt thuế quan thương mại và đe dọa thêm thuế đối với hàng xuất khẩu trị giá hàng trăm tỷ USD, có thể ảnh hưởng tới tăng trưởng kinh tế toàn cầu.
Cùng thời điểm này, cuộc khủng hoảng liên quan tới đồng lira của Thổ Nhĩ Kỳ đã làm rung chuyển các thị trường mới nổi và tác động đến chứng khoán, trái phiếu và nguyên liệu thô.
Số liệu của Mỹ hôm 15/8/2018 cho thấy sản lượng dầu thô tăng 100.000 thùng/ngày lên 10,9 triệu thùng/ngày trong tuần trước. Dự trữ dầu thô tăng 6,8 triệu thùng, tăng một tuần lớn nhất kể từ tháng 3/2017.
Nhu cầu châu Á đang có những dấu hiệu chậm lại do đụng độ thương mại và đồng USD mạnh lên kéo giảm kinh tế của một số nước mua dầu lớn nhất thế giới.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet