Giá dầu ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch tăng 17 cent lên 52,65 USD/thùng.
Dầu thô Brent kỳ hạn tăng 17 cent lên 55,64 USD/thùng.
Đồng đô la đang giao dịch gần mức thấp nhất trong 6 tuần so với rổ tiền tệ sau khi Tổng thống đắc củ Donald Trump cho biết đồng bạc xanh này mạnh đang làm tổn thương sự cạnh tranh cảu Mỹ. Đồng đô la Mỹ yếu hơn làm giá dầu được định giá bằng đồng bạc này rẻ hơn cho người sử dụng các đồng tiền khác, khả năng thúc đẩy nhu cầu nhiên liệu.
Ric Spooner, giám đốc phân tích thị trường tại CMC Markets, Sydney cho biết “dầu thô Mỹ được hỗ trợ bởi sự suy yếu đáng kể của đồng đô la Mỹ trong 24 giờ qua”.
“Có hai hay ba điều quan trọng để xem xét, số liệu sản lượng của Mỹ là quan trọng, dựa vào việc tăng mạnh sản lượng chúng ta đã thấy. Vấn đề khác về phía nguồn cung là bất cứ tin tức về các nước OPEC đang đưa ra sản lượng của họ”.
Giá dầu giảm được hỗ trợ từ nước xuất khẩu dầu thô hàng đầu thế giới Saudi Arabia cho biết họ sẽ tuân thủ nghiêm ngặt việc cắt giảm sản lượng theo thỏa thuận giữa Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC và các nhà sản xuất khác.
Theo thỏa thuận này, OPEC, Nga và các nhà sản xuất khác ngoài OPEC đã cam kết cắt giảm sản lượng dầu mỏ gần 1,8 triệu thùng/ngày, ban đầu kéo dài trong 6 tháng, để đưa các nguồn cung cấp trở lại phù hợp với tiêu dùng.
Việc cắt giảm sản lượng đã được nhất trí bởi OPEC và các nước khác dường như đến từ các giếng lớn và việc bảo dưỡng nhà máy lọc dầu, BMI Research cho biết trong một lưu ý. Họ cho biết các nhà sản xuất dầu mỏ được dự kiến sử dụng nhu cầu ít hơn cho các nhà máy điện trong nước trong một nỗ lực để duy trì khối lượng xuất khẩu.
“Việc gắn với mục tiêu sản lượng là quan trọng nhưng khối lượng xuất khẩu từ các nước tham gia là một chỉ số tốt hơn nhiều việc cắt giảm sẽ ảnh hưởng tới thị trường thế nào”. “Các thành viên tham dự đã không phải hy sinh doanh thu xuất khẩu quan trọng vì thế đang cố gắng tìm cách hạn chế nhu cầu dầu trong nước để ưu tiên các hợp đồng cho các nhà máy lọc dầu nước ngoài”.
Tại cùng thời điểm này, sản lượng dầu thô của Mỹ có thế tăng hướng tới 9 triệu thùng/ngày, cung cấp những làn gió ngược cho dầu kỳ hạn.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet