Dầu thô Brent tăng 32 cent hay 0,6% lên 52,83 USD/thùng sau khi chốt phiên trước tăng nửa phần trăm. Hợp đồng này theo xu hướng tăng 3,5% trong tuần và là tuần thứ hai tăng liên tiếp.
Dầu thô WTI của Mỹ tăng 32 cent hay 0,7% lên 49,67 USD/thùng, sau khi đóng cửa phiên trước ở mức 49,35 USD/thùng, mức đóng cửa cao nhất kể từ 26/4. Trong tuần này dầu WTI tăng 3,4%.
Giá dầu đã bị mắc kẹt trong một dải hẹp trong những tuần gần đây do sản lượng của Mỹ ngày càng tăng đã xóa đi những nỗ lực cắt giảm sản lượng của OPEC và các nhà sản xuất khác gồm cả Nga.
Nhưng các nhà theo dõi thị trường ngày càng tin tưởng rằng OPEC, Nga và các nhà sản xuất khác sẽ kéo dài việc cắt giảm gần 1,8 triệu thùng dầu mỗi ngày cho đến cuối tháng 3/2018. Các nhà sản xuất Mỹ không tham dự bất kỳ thỏa thuận hạn chế sản lượng nào.
Cũng như với các thị trường khác, những lo ngại về chương trình nghị sự của Tổng thống Mỹ Donald Trump giữa một cuộc điều tra tại Washington đã làm mờ dần các yếu tố nền tảng.
Ngân hàng ANZ cho biết “với rối loạn chính trị dịu đi trong đêm qua ở Mỹ, thị trường sẽ trở lại những động lực cơ bản”. “Điều này sẽ thấy dầu vẫn giữ giá, do OPEC tiếp tục đàm phán gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng”.
Vào ngày 25/5, các nhà lãnh đạo từ OPEC và các nước sản xuất khác sẽ nhóm họp tại Vienna để quyết định về chính sách sản lượng.
Rosneft, nhà sản xuất dầu mỏ lớn nhất tại Nga, sẽ họp với tổ chức này về việc giảm sản lượng dầu mỏ.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet