Tuy nhiên, giá dầu thô Brent vẫn thấp dưới mốc quan trọng 50 USD/thùng do những lo ngại về nguồn cung cao từ OPEC, bất chấp cam kết cắt giảm sản lượng trong một nỗ lực siết chặt thị trường.
Dầu thô Brent kỳ hạn ở mức 49,67 USD/thùng, chỉ thấp hơn 3 cent so với đóng cửa phiên trước. Dầu thô WTI kỳ hạn ở mức 47,08 USD/thùng, giảm 4 cent.
Giá đã tăng gần 2% trong phiên trước do tin tức tồn kho nhiên liệu đang giảm tại Mỹ.
Lượng lưu kho dầu thô của Mỹ giảm 4,7 triệu thùng trong tuần trước xuống 490,6 triệu thùng, so với giới phân tích dự đoán giảm 3,2 triệu thùng.
Fawad Razaqzada, nhà phân tích thị trường tại công ty môi giới kỳ hạn Forex.com cho biết “trong 15 tuần qua, tồn kho dầu thô của Mỹ đã giảm ... 13 lần và trong hầu hết các trường hợp, sụt sụt giảm mạnh hơn dự kiến”.
Tồn kho tiếp tục cao cũng như sản lượng cao từ Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC đang ngăn cản giá tăng tiếp. OPEC, cùng với một số nước không thuộc thành viên như Nga đã cam kết cắt giảm sản lượng 1,8 triệu thùng/ngày từ tháng 1/2017 tới hết tháng 3/2018.
Tuy nhiên, việc thiếu tuân thủ của một số nước và miễn trừ đối với hai thành viên OPEC là Nigeria và Libya đã làm suy yếu nỗ lực đó, giữ nguồn cung cao và ngăn cản giá tăng nhiều.
Libya cho biết họ có mục tiêu sản xuất 1,25 triệu thùng dầu mỗi ngày vào cuối năm nay và 1,5 triệu thùng/ngày vào cuối năm 2018. Sản lượng của quốc gia này gần đây đứng trên 1 triệu thùng/ngày, tăng từ mức thấp khoảng 250.00 thùng/ngày một năm trước.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet