Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ tăng 1,79% hay 79 cent lên 44,84 USD/thùng, do việc chuyển sang hợp đồng kỳ hạn tháng 11 nhu cầu cao hơn.
Các thương gia cho biết động lực chính đối với giá dầu WTI là số liệu của Viện Dầu mỏ Mỹ cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ giảm 7,5 triệu thùng xuống 507,2 triệu thùng.
Giá dầu thô Brent kỳ hạn đang giao dịch tại 46,46 USD/thùng, tăng 58 cent hay 1,26% so với đóng cửa phiên trước. Giá dầu phiên trước đã hồi phục từ mức đáy 1 tháng sau cuộc đàm phán về hợp tác đóng băng sản lượng của các nước xuất khẩu lớn nhất thế giới. Nga ủng hộ một thỏa thuận có thể ổn định thị trường dầu thô trong một năm
Giá dầu Brent đang được hỗ trợ bởi số liệu nhập khẩu mạnh mẽ từ Nhật Bản.
Nhập khẩu dầu thô đã thông quan của Nhật Bản tăng 0,5% trong tháng 8 so với cùng tháng năm 2015, theo Bộ trưởng Tài chính.
Theo số liệu sơ bộ Nhật Bản, nước mua dầu thô lớn thứ 4 thế giới đã nhập khẩu 3,38 triệu thùng/ngày vào tháng trước.
Tuy nhiên, tổng thể các thị trường dầu mỏ vẫn dư cung do các nhà xuất khẩu khắp thế giới bơm dầu gần mức kỷ lục, trong khi nhu cầu yếu.
Ngân hàng Dutch ING cho biết với lý do nhu cầu mua dầu của Trung Quốc giảm và tình trạng không rõ về nền kinh tế toàn cầu, “các yếu tố cơ bản cho thấy thị trường dầu mỏ dường như vẫn dư thừa trong thời gian dài hơn đã dự kiến”.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet