Giá dầu ngọt nhẹ WTI giảm 34 cent xuống 53,54 USD/thùng. Giá đã tăng 1,07 USD đóng cửa tại 53,88 USD/thùng trong phiên trước đó.
Dầu Brent vẫn chưa bắt đầu giao dịch, hợp đồng này đóng cửa phiên trước tăng 1,22 USD/thùng lên 56,80 USD/thùng.
Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho biết tồn kho dầu thô Mỹ đã tăng trong tuần trước, cùng với tồn kho xăng và sản phẩm chưng cất, do các nhà máy lọc dầu để tồn kho tiếp tục tăng trong mùa sản xuất thấp điểm.
Lượng dầu thô lưu kho tăng 6,5 triệu thùng trong tuần trước, vượt xa dự đoán của giới phân tích chỉ tăng 3,3 triệu thùng.
Tồn kho xăng tăng 3,9 triệu thùng, so với giới phân tích dự đoán trong một thăm dò của Reuters tăng 1 triệu thùng. Nhu cầu xăng là yếu theo mùa, giảm 5,7% so với một năm trước trong 4 tuần qua.
Nhưng các chỉ số cho thấy các nhà sản xuất từ Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ OPEC và các nhà sản xuất khác gồm cả Nga đang hạn chế sản lượng giúp củng cố giá.
Sản lượng của Nga căt giảm trong tháng 1 khoảng 100.000 thùng/ngày, theo số liệu của Reuters. Hồi đầu tuần, một khảo sát của Reuters cho thấy việc tuân thủ cắt giảm sản lượng của OPEC.
Việc hạn chế này tiếp theo thỏa thuận giảm nguồn cung khoảng 1,8 triệu thùng/ngày năm ngoái để hỗ trợ giá, mà đã giảm một nửa kể từ những mức giữa năm 2014.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet