Dầu thô Brent kỳ hạn giao dịch tại 55,57 USD/thùng, tăng 8 cent so với đóng cửa phiên trước. Dầu thô ngọt nhẹ WTI kỳ hạn của Mỹ tăng 8 cent lên 53,30 USD/thùng.
Ngân hàng ANZ cho biết “dầu tăng mạnh do các nhà sản xuất dầu mỏ nhóm họp để bàn luận việc tuân thủ thỏa thuận cắt giảm sản lượng. Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia Khalid al-Falih cho biết các nhà sản xuất đã cắt gairm 1,5 triệu thùng mỗi ngày từ đầu năm 2017 đến nay”. “Giá đã đảo ngược những mức tăng này sau khi số liệu cho thấy hoạt động khoan dầu tiếp tục phục hồi”.
Các công ty năng lượng Mỹ tuần trước đã bổ sung số giàn khoan mạnh nhất trong gần 4 năm. Các nhà khoan dầu đã bổ sung 29 giàn trong tuần trước, mang lại tổng số giàn khoang thành 551 giàn, mạnh nhất kể từ tháng 11/2015, theo cơ quan dịch vụ năng lượng Baker Hughes.
Sản lượng dầu mỏ của Mỹ tăng hơn 6% kể từ giữa năm 2016, và mặc dù chúng vẫn thấp hơn mức đỉnh trong lịch sử năm 2015 là 7%, chúng trở lại những mức cuối năm 2014, khi sản lượng dầu thô của Mỹ cao góp phần cho sự sụt giảm giá dầu.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet