Dầu thô Brent kỳ hạn ở mức 52,48 USD/thùng, giảm 9 cent so với đóng cửa phiên trước. Dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ ở mức 48,31 USD/thùng, giảm 10 cent.
Dầu thô kỳ hạn tăng hơn 1% trong ngày 23/8, cũng thúc đẩy bởi khả năng sản lượng gián đoạn từ một cơn bão đang tiếp cận Gulf Coast.
Các thương nhân cho biết rằng tồn kho dầu thô thương mại của Mỹ tiếp tục sụt giảm là một dấu hiệu thị trường đang dần siết chặt, mặc dù sản lượng tăng ở nơi khác đã kìm hãm thị trường.
Ngân hàng ANZ cho biết “tồn kho dầu thô của Mỹ tiếp tục suy giảm mạnh sẽ thấy giá dầu tiếp tục được hỗ trợ”, mặc dù họ bổ sung rằng “có một chút thận trọng, với sản lượng dầu thô của Mỹ tiếp tục đẩy cao hơn”.
Sản lượng dầu mỏ của Mỹ đạt 9,53 triệu thùng/ngày trong tuần trước, mức cao nhất kể từ tháng 7/2015 và tăng hơn 13% so với mức thấp nhất gần đây vào giữa năm 2016.
Bất chấp điều này, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho biết tồn kho dầu thô của Mỹ giảm trong tuần trước và tồn kho xăng cũng giảm.
Tồn kho dầu thô giảm 3,3 triệu thùng trong tuần kết thúc vào 18/8 xuống 463,17 triệu thùng, giảm 13,5% so với mức kỷ lục cuối tháng 3.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet