Dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ đã giảm 19 cent hay 0,3% xuống 52,99 USD/thùng. Dầu thô Brent vẫn chưa bắt đầu được giao dịch.
Số liệu tồn kho hàng tuần từ Viện Dầu mỏ Mỹ API cho thấy tồn kho dầu thô, xăng và dầu diesel của Mỹ cũng tăng trong tuần trước. Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ sẽ báo cáo số liệu vào 8h30 tối nay theo giờ Việt Nam.
Giá dầu đã nhận được hỗ trợ từ các kế hoạch giảm sản lượng để hỗ trợ giá của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC và các nhà sản xuất khác.
Khoảng 1,5 triệu thùng/ngày đã được rút khỏi thị trường so với mức thỏa thuận là 1,8 triệu thùng bắt đầu từ 1/1, do các nhà sản xuất xem xét để giảm tình trạng dư cung.
Công ty Bernstein Energy cho biết tồn kho dầu thô toàn cầu đã sụt giảm 24 triệu thùng xuống còn 5,7 tỷ thùng trong quý 4 năm nay so với quý trước. Số liệu đó chiếm khoảng 60 ngày tiêu thụ dầu mỏ của thế giới.
Ngân hàng ANZ cho biết trong một lưu ý tới khách hàng “thêm nhiều nước tham gia vào thỏa thuận sản lượng gần đây cho biết họ đã gần tới việc hoàn thành giảm thị phần của mình”.
Tuy nhiên giới phân tích đã ước tính tồn kho dầu thô của Mỹ tăng khoảng 2,8 triệu thùng trong trước. Sản lượng dầu của Mỹ đã tăng hơn 6% kể từ giữa năm 2016, mặc dù vẫn dưới mức đỉnh năm 2015 là 7%. Sản lượng trở lại những mức đã đạt được trong cuối năm 2014, khi sản lượng dầu của Mỹ mạnh đã góp phần sụt giảm giá toàn cầu.
Theo giới phân tích ở Goldman Sachs sự thúc đẩy của Đảng Cộng hòa trong Hạ viện Mỹ để thay đổi thuế doanh nghiệp có thể đẩy giá dầu thô tăng cao hơn so với dầu Brent toàn cầu, gây sản lượng trong nước ở quy mô lớn, .
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet