Dầu thô Brent, chuẩn toàn cầu tăng 10 cent lên 58,43 USD/thùng sau khi chốt phiên ngày 24/10 tăng 96 cent hay 1,7%.
Dầu thô ngọt nhẹ WWTI giảm 4 cent hay 52,43 USD/thùng sau khi tăng 57 cent trong phiên trước.
Bộ trưởng năng lượng của Saudi Arabia cho biết trọng tâm vẫn là giảm tồn kho dầu mỏ tại các nước công nghiệp hóa xuống mức trung bình 5 năm, và nâng khả năng kéo dài hạn chế sản lượng khi hiệp ước cắt giảm nguồn cung của OPEC kết thúc.
Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC cộng với Nga và 9 nhà sản xuất bên ngoài khác đã cắt giảm sản lượng dầu mỏ khoảng 1,8 triệu thùng/ngày kể từ tháng 1. Hiệp ước này kéo dài đến hết tháng 3/2018 nhưng họ đang cân nhắc kéo dài.
ông Falih trả lời Reuters “chúng tôi rất mềm dẻo, chúng tôi đang để các lựa chọn của chúng tôi mở. Chúng tôi được xác định thực hiện bất cứ điều gì để mang tồn kho toàn cầu giảm xuống mức trung bình mà chúng tôi nói là mức trung bình 5 năm”.
Viện Dầu mỏ Mỹ cho biết tồn kho dầu thô của Mỹ giảm 519.000 thùng trong tuần trước, so với dự đoán của các nhà phân tích giảm 2,6 triệu thùng.
Tồn kho xăng giảm 5,8 triệu thùng, so với dự đoán của giới phân tích trong một thăm dò của Reuters giảm 17.000 thùng. Tồn kho nhiên liệu chưng cất gồm dầu diesel và dầu sưởi giảm 4,9 triệu thùng so với dự đoán giảm 860.000 thùng.
Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ sẽ phát hành báo cáo cuối ngày hôm nay
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet