Dầu thô ngọt nhẹ WTI kỳ hạn đang giao dịch tại 49,34 USD/thùng, giảm 62 cent hay 1,24% so với đóng cửa phiên trước.
Giá dầu thô Brent đã giảm 53 cent hay 1,04% xuống 50,26 USD/thùng.
Jeffrey Halley, nhà phân tích thị trường tại công ty môi giới OANDA, Singapore cho biết “dầu thô ở thế phòng ngự trong sáng nay sau khi Viện Dầu mỏ Mỹ API cho thấy số liệu tồn kho tăng 4,8 triệu thùng so với dự kiến tăng 1,7 triệu thùng”.
Số liệu tồn kho nhiên liệu chính thức của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ phát hành vào hôm nay. Halley cho biết “số liệu tồn kho của EIA sẽ được theo dõi chặt chẽ tối nay. Nếu tồn kho tăng vọt thì không còn nghi ngờ dầu thô sẽ giảm một lần nữa”.
Tổng thống Nigeria cho biết Royal Dutch Shell đã khôi phục xuất khẩu dầu thô từ kho cảng Forcados tại khu vực bất ổn Niger Delta sau khi sửa chữa.
Các thương nhân cho biết rằng các cuộc tranh cãi trong Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC về kế hoạch cắt giảm sản lượng cuối năm nay cũng đang gây áp lực cho thị trường.
Iraq, nhà sản xuất dầu lớn thứ hai của OPEC muốn được miễn trừ cắt giảm sản lượng, đang tranh luận họ cần doanh thu để chống lại quân IS.
Các thành viên OPEC khác, gồm Libya và Nigeria có thể được miễn trừ khỏi việc cắt giảm sản lượng, trong khi Iran, Venezuela và Indonesia cũng không thể cắt giảm sản lượng.
Nếu nhà sản xuất dầu mỏ khổng lồ ngoài OPEC là Nga không tham nỗ lực này, thì trách nhiện của việc cắt giảm tiềm năng sẽ để lại cho các nhà sản xuất Ả Rập tại Trung Đông như Saudi Arabia, Kuwait và UAE.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet