Dầu Brent kỳ hạn giảm 45 US cent hay 0,6% xuống 76,44 USD/thùng, giá dầu Brent hướng tới giảm 4,2% trong tuần này. Dầu thô WTI giảm 56 US cent hay 0,8% xuống 66,77 USD/thùng, giảm 3,4% trong tuần.
Đại diện của Saudi Arabia tại OPEC, Adeeb Al-Aama cho biết thị trường dầu có thể đối mặt với dư cung trong quý 4/2018. Ông trả lời phỏng vấn của Reuters “thị trường trong quý 4/2018 có thể chuyển thành tình trạng dư cung do những bằng chứng dự trữ đang tăng trong vài tuần qua”.
Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia ông Khalid Al-Falid cho biết có thể cần can thiệp để giảm dự trữ dầu sau khi tăng trong những tháng gần đây.
Sự sụt giảm trong thị trường chứng khoán kéo theo giá dầu trong tuần này khi Phố Wall có ngày sụt giảm lớn nhất kể từ năm 2011. Các thị trường tài chính đã bị thiệt hại nặng nề bởi một loạt lo lắng, gồm cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung, vụ tiền tệ tại các thị trường mới nổi, chi phí vay mượn và trái phiếu ngày càng cao, cũng như những lo ngại kinh tế tại Italy.
Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) dự trữ dầu thô của Mỹ tăng trong tuần trước, tăng tuần thứ 5 liên tiếp, trong khi dự trữ xăng và sản phẩm chưng cất giảm.
Cũng hỗ trợ xu hướng giảm là một báo cáo cho thấy dự trữ đang tăng tại Cushing, Oklahoma, kho cảng phân phối dầu thô WTI kỳ hạn.
Dự trữ dầu thô tại Cushing tăng lên 33 triệu thùng trong ngày 23/10/2018, tăng gần 1,8 triệu thùng so với một tuần trước, trích một báo cáo của công ty tình báo thị trường Genscape.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet