Giá dầu thô Brent giao dịch tại 56,21 USD/thùng, hầu như không đối so với đóng cửa phiên trước.
Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch ở mức 53,94 USD/thùng, tăng 6 cent.
Các thương nhân cho biết tăng trưởng trong sản lượng của Mỹ đang chống lại những nỗ lực của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC và các nhà sản xuất khác gồm Nga để giảm dư cung nhiên liệu toàn cầu, điều này dẫn tới giá giao dịch trong pham vi hẹp.
Jeffrey Halley, chuyên gia phân tích thị trường tại công ty môi giới kỳ hạn OANDA, Singapore “nhà sản xuất Mỹ phòng hộ thông qua kỳ hạn và đang tăng sản lượng dầu đá phiên để bù cho tiến trình OPEC đã thực hiện cắt giảm sản lượng của mình”.
Ngân hàng Barclays cho biết “các nhà đầu tư tập trung vào hai vấn đề: phản ứng của dầu đá phiên với giá tăng và việc tuân thủ của OPEC”. “họ bổ sung thêm, đề cập với hoài nghi lan rộng về việc tuân thủ cắt giảm đã thông báo”.
Ngân hàng Anh cho biết họ dự kiến giá dầu Brent và WTI đạt trung bình 55 USD/thùng và 53 USD/thùng tương ứng trong quý 1.
OPEC và các nhà sản xuất khác đã đồng ý cắt giảm sản lượng gần 1,8 triệu thùng mỗi ngày trong nửa đầu năm 2017 để chống lại dư cung từ 1 đến 2 triệu thùng mỗi ngày trong hai năm qua.
Tuy nhiên sản lượng dầu của Mỹ đã tăng khoảng nửa triệu thùng mỗi ngày kể từ giữa năm 2016 thành 8,96 triệu thùng/ngày.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet