Dầu thô Brent đã tăng 0,04% lên 56,01 USD/thùng trong khi dầu thô WTI của Mỹ không đổi tại 53,99 USD/thùng.
Giá dầu đã lao dốc trong hôm 24/2 sau khi Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ tăng tuần thứ 7 liên tiếp.
Nhưng thị trường ngày được hỗ trợ trong một phạm vi hẹp 4 tới 5 USD kể từ tháng 11, khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC và các nhà sản xuất khác đồng ý cắt giảm sản lượng.
Ngân hàng ANZ cho biết “số liệu của EIA cho thấy tồn kho tăng 564.000 thùng lên 518,7 triệu thùng vào tuần trước”. “Tuy nhiên mức tăng này là thấp nhất so với vài tháng qua. Nếu xu hướng nhập khẩu giảm này và tồn kho tăng ít hơn duy trì trong những tuần tới, thì sẽ thấy rằng việc cắt giảm sản lượng OPEC dẫn dầu đang bắt đầu có ảnh hưởng”.
Việc thực thi kỷ lục của OPEC với thỏa thuận này đã gây bất ngờ cho thị trường và những nước chậm nhất UAE và Iraq đã cam kết sẽ bắt kịp mục tiêu của họ.
Cơ quan Năng lượng Quốc tế đặt mục tiêu tuân thủ ở mức kỷ lục 90% trong tháng 1, dựa vào các khảo sát sản lượng trung bình của Reuters mức tuân thủ là 88%.
Saudi Arabia đã đề nghị giảm sản lượng dầu mỏ nếu đối thủ Iran hạn chế sản lượng của riêng mình trong năm nay, do Riyadh cố gắng thực hiện thỏa thuận OPEC để hạn chế nguồn cung và tăng giá.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet