Dầu thô Brent kỳ hạn tháng 11 tăng 21 cent hay 0,4% lên 58,65 USD/thùng. Chốt phiên trước giá giảm 1%, sau khi đạt 59,49 USD trước đó, mức cao nhất kể từ tháng 7/2015 và cao hơn 34% so với mức thấp năm 2017.
Dầu thô ngọt nhẹ WTI kỳ hạn tháng 11 tăng 24 cent hay 0,5% lên 52,12 USD/thùng, chốt phiên trước giảm 0,7% sau khi đạt mức cao 5 tháng tại 52,43 USD/thùng.
Giá dầu được hỗ trợ bởi việc hạn chế sản lượng của OPEC và các nhà sản xuất chủ chốt khác, mặc dù dầu thô Mỹ đã thấp hơn nhiều dầu Brent trong bối cảnh lo ngại rằng tăng trưởng sản lượng của Mỹ có thể gây dư cung.
Ngân hàng ANZ cho biết trong một lưu ý liên quan tới gián đoạn nguồn cung cấp tại Mỹ do thời tiết khắc nghiệt ở Đại Tây Dương “trong tương lai, dầu mỏ dường như vẫn được hỗ trợ khi nguồn cung gián đoạn, kết hợp với nhu cầu vững toàn cầu, sẽ có thể tiếp tục nâng giá”.
Monroe Energy, một công ty con của Delta Air Lines đã hết dầu thô tại nhà máy lọc dầu Trainer, Pennsylvania công suất 185.000 thùng/ngày trong bối cảnh việc vận chuyển trì hoãn do thời tiết trên biển khắc nghiệt bởi các cơn báo Jose và Maria.
Các nguồn cung cấp dầu thô của Mỹ đang tăng do nhập khẩu và sản xuất phục hồi sau bão Harvey, trong khi các nhà máy lọc dầu đã khởi động chậm lại.
Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ EIA phát hành số liệu tồn kho và cuối ngày hôm nay. Tồn kho dầu thô của Mỹ đã tăng trong 4 tuần liên tiếp, trong khi tồn kho sản phẩm dầu mỏ dường như giảm trong tuần trước, theo một thăm dò của Reuters.
Thổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã nhắc lại lời đe dọa đóng đường ống vận chuyển 500.000 - 600.000 thùng dầu thô mỗi ngày từ phía bắc Iraq tới cảng Ceyhan Thổ Nhĩ Kỳ, tăng cường áp lực lên khu vực tự trị Kurdish về trưng cầu dân ý của họ.
Sự sụt giảm tiềm ẩn này kết hợp với việc giảm sản lượng 1,8 triệu thùng/ngày của OPEC và các nhà sản xuất bên ngoài, đã nâng cao lo ngại về nguồn cung hạn hẹp.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet