Giá dầu thô Brent kỳ hạn giao dịch tại 46,4 USD/thùng giảm 84 cent hay 1,8% so với đóng cửa phiên trước.
Dầu thô WTI kỳ hạn giảm 74 cent hay 1,6% xuống 45,32 USD/thùng.
Giá giảm hôm nay sau khi giá sụt giảm hơn 3% vào hôm thứ sáu 24/11 do bất đồng giữa các thành viên của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC và các nhà sản xuất ngoài OPEC nhưu Nga về nước nào nên cắt giảm sản lượng bao nhiêu để hạn chế sản lượng dư thừa toàn cầu.
Ngân hàng ANZ cho biết nghi ngờ tiếp tục về thỏa thuận cắt giảm sản lượng của OPEC đã gầy giá dầu giảm.
OPEC sẽ nhóm họp tại Vienna vào 30/11 để quyết định chi tiết việc cắt giảm, khả năng gồm các nhà sản xuất không thuộc OPEC như Nga và Azerbaijan.
Một cuộc họp giữa các nhà sản xuất OPEC và ngoài OPEC được tổ chức vào hôm nay đã bị đình chỉ sau khi Saudi Arabia từ chối tham dự.
Bộ trưởng năng lượng của Saudi Arabia ông Khalid al-Falih cho biết điều này là vì không có thỏa thuận đạt được trong OPEC cho đến nay.
Falih cho biết rằng thị trường dầu sẽ tự cân bằng trong năm 2017 thậm chí nếu các nhà sản xuất không can thiệt, và do đó việc giữ sản lượng ở những mức hiện nay được biện minh.
Morgan Stanley cho biết rằng việc hủy bỏ cuộc họp với các nhà sản xuất ngoài OPEC làm nổi bật sự bất đồng vẫn duy trì trong OPEC, nhưng tuy nhiên chúng tôi thấy ít nhất một thỏa thuận trên giấy tờ là kết quả có khả năng nhất.
Ngoài việc cắt giảm đã lên kế hoạch, Morgan Stanley cho biết rằng đồng đô la Mỹ mạnh là động lực với giá dầu mạnh nhất.
Morgan Stanley cho biết “mặc dù dầu Brent giảm 57% kể từ năm 2012, việc tăng 30% trong chỉ số giao dịch đồng đô la Mỹ đã giúp bù cho sự tác động đối với nhiều nhà sản xuất.
Khi dầu thô được giao dịch dưới dạng đồng đô la, một đồng bạc xanh mạnh đè nặng lên giá dầu khi làm giảm chi phí và tăng doanh thu cho các nhà sản xuất, đặc biệt ở các nước với đồng tiền khác, trong khi làm việc mua nhiên liệu đắt hơn cho các nước nhập khẩu khi sử dụng đồng tiền của họ, điều này làm giảm nhu cầu.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet