Giá dầu WTI ngọt nhẹ của Mỹ giảm 13 cent xuống 53,77 USD/thùng sau khi tăng 88 cent lên 53,9 USD/thùng thong phiên trước. Giá dầu WTI đã tăng 25% kể từ giữa tháng 11.

Dầu thô Brent vẫn chưa được giao dịch sau khi đóng cửa tăng 93 cent lên 56,09 USD/thùng.

Giao dịch được dự kiến vẫn yếu trong tuần này trước đợt nghỉ Tết. Thị trường đang chờ đợi và xem xét việc tiếp cận khởi động chính thức của thỏa thuận lịch sử đạt được của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC và một số thành viên ngoài OPEC. Thỏa thuận này có thể được khởi động từu 1/1/2017.

Các nhà sản xuất trong và ngoài OPEC được dự kiến giảm sản lượng dầu mỏ gần 1,8 triệu thùng/ngày với Saudi Arabia, nhà sản xuất lớn nhất của OPEC, đồng ý phần lớn việc cắt giảm thị phần.

Trong một dấu hiệu các nhà sản xuất dầu mỏ chủ chốt thế giới có thể tuân thủ thỏa thuận của họ, Venezuela, một trong các thành viên của OPEC cho biết họ sẽ cắt giảm sản lượng 95.000 thùng mỗi ngày trong năm mới.

Gazprom Neft, nhà sản xuất dầu mỏ Nga cho biết họ có kế hoạch tăng sản lượng dầu 4,5 - 5% vào năm tới, ít hơn họ đã dự định với Nga, một trong số các nước thành viên ngoài OPEC, tham gia thỏa thuận để làm giảm dư cung toàn cầu đang tăng cao.

Nguồn: VITIC/Reuters

 

Nguồn: Vinanet