Dầu thô ngọt nhẹ WTI bổ sung 11 cent hay 0,2% lên 54,16 USD/thùng, trong khi dầu thô Brent tăng 18 cent hay 0,3% lên 56,11 USD/thùng.
OPEC cho đến nay đã gây bất ngờ cho thị trường bởi việc tuân thủ cắt giảm sản lượng ở mức kỷ lục và có thể tiếp tục cải thiện trong những tháng tới do các nước chậm chạp nhất - UAE và Iraq - cam kết nhanh chóng bắt kịp mục tiêu của họ.
Ngân hàng ANZ cho biết “với triển vọng OPEC kéo dài việc cắt giảm, chúng tôi dự kiến giá tiếp tục tăng từ đây”
Theo thỏa thuận này, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC đã đồng ý cắt giảm sản lượng khoảng 1,2 triệu thùng/ngày từ 1/1, cắt giảm lần đầu tiên trong 8 năm. Nga và 10 nhà sản xuất khác ngoài OPEC nhất trí cắt giảm khoảng 600.000 thùng/ngày.
Một khảo sát của Reuters về sản lượng của OPEC cuối tuần này sẽ cho thấy việc tuân thủ trong tháng 2.
Trong cùng thời gian này sản lượng dầu thô Mỹ tiếp tục tăng đã hạn chế giá dầu tăng.
Các nhà sản xuất Mỹ đã tăng sản lượng dầu thô lên trên 9 triệu thùng/ngày trong tuần cuối kết thúc vào 17/2, đây là lần đầu tiên sản lượng cao như vậy kể từ tháng 4/2016 do các công ty năng lượng tìm kiếm thêm dầu mỏ.
Các nhà khoan dầu Mỹ đã bổ sung 5 giàn trong tuần trước, mang tổng số giàn khoan lên 602 giàn, mạnh nhất kể từ tháng 10/2015, theo công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes.
Nhà phân tích thị trường hàng hóa và kỹ thuật năng lượng của Reuters, Wang Tao cho biết một mục tiêu giảm giá xuống 53,37 USD/thùng đã bị hủy bỏ đối với dầu thô Mỹ, do dường như giá dầu này ổn định quanh mức hỗ trợ 53,99 USD/thùng.
Dầu Brent có vẻ trong phạm vi 55,93 - 57,26 USD/thùng và việc thoát khỏi phạm vi này có thể cho thấy một chiều hướng.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet