Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao dịch tại 49,44 USD/thùng, tăng 11 cent so với đóng cửa phiên trước. Dầu thô Brent quốc tế là 49,36 USD/thùng, tăng 4 cent.
Ngân hàng ANZ cho biết “giá dầu ở trong ngưỡng 50 USD/thùng mặc dù tin tức các nhà sản xuất cát dầu Canada đang có kế hoạch khởi động lại hoạt động”.
Các nhà sản xuất dầu Suncor Energy đang có kế hoạch tăng sản lượng tại các giếng cát dầu Alberta trong tuần này sau khi họ bị buộc phải đóng cửa hồi đầu tháng 5 do cháy rừng lớn.
Bất chấp sản lượng của Canada bất ngờ tăng, ngân hàng ANZ cho biết rằng sự hỗ trợ giá dầu WTI vẫn kéo dài, sau khi tồn trữ dầu thô của Mỹ giảm mạnh 4,2 triệu thùng trong tuần trước xuống 537 triệu thùng do nhu cầu mạnh.
Các thương nhân cho biết bắt đầu chính thức vào mùa đi lại đỉnh điểm của Mỹ trong mùa hè, khởi động với ngày Memorial Day vào hôm này, là lý do chính để nhu cầu ngày càng tăng.
Điều này đến ngay lúc sản lượng dầu thô của Mỹ giảm xuống 8,77 triệu thùng/ngày, mức thấp nhất kể từ tháng 9/2014, và giảm 8,77% kể từ đỉnh điểm tháng 6/2015.
Trong các thị trường dầu toàn cầu, giá dầu Brent được hỗ trợ bởi một loạt nguồn cung gián đoạn tại Negeria, nơi các chiến binh đang tiến hành các cuộc tấn công vào đường ống dẫn dầu, đang làm giảm sản lượng của nước này xuống mức thấp hai thập kỷ.
Chú ý cũng tập trung vào cuộc họp của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ OPEC tại Vienna trong tuần này, mặc dù đa số giới phân tích dự kiến không có bất cứ quyết định nào dẫn tới sự thay đổi sản lượng.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet