Nhu cầu nhiên liệu vận chuyển của Mỹ như xăng sử dụng trong ô tô và dầu diesel trong xe buýt có xu hướng tăng đáng kể do các gia đình đi thăm bạn bè và người thân hay đi nghỉ trong những tháng mùa hè, với mùa đi lại thường khởi động vào ngày nghỉ Memorial Day trong đầu tuần này.
Dầu thô ngọt nhẹ WTI kỳ hạn tăng trên 50 USD/thùng trong đầu phiên giao dịch hôm nay, và hiện ở mức 49,97 USD/thùng tăng 17 cent so với phiên giao dịch ngày 26/5.
Ngân hàng ANZ cho biết “khởi đầu mùa đi lại của Mỹ đã thúc đẩy niềm tin trong thị trường rằng tồn kho sẽ bắt đầu giảm trong vài tuần tới”.
Hiệp hội Ô tô Mỹ (AAA) cho biết trước ngày Memorial Day rằng họ dự kiến 39,3 triệu người Mỹ sẽ đi du lịch 50 dặm (80 km) hay rời khỏi nhà trong ngày lễ Memorial Day cuối tuần.
AAA cho biết “số liệu đó là nhiều hơn 1 triệu người so với năm ngoái du lịch bằng đường bộ, hàng không, đường sắt và đường thủy, tạo ra lượng du lịch ngày Memorrial Day lớn nhất kể từ năm 2005”.
Không có việc đi lại diễn ra ở châu Á hay châu Âu trong giai đoạn này, giá dầu thô Brent kỳ hạn không được thúc đẩy mạnh mẽ.
Dầu thô Brent kỳ hạn ở mức 52,26 USD/thùng, giảm 3 cent so với đóng cửa phiên trước.
Yếu tố giá chính đối với dầu Brent là liệu quyết định của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC gia hạn cam kết cắt giảm sản lượng khoảng 1,8 triệu thùng/ngày, cho đến hết quý 1/2018 sẽ có tác động mong muốn thắt chặt đáng kể thị trường để kết thúc nhiều năm dư cung không.
Thỏa thuận ban đầu sẽ hết hạn vào tháng 6 năm nay, và sản lượng cắt giảm cho đến nay không có tác động giảm tồn kho dư thừa đáng kể.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet