Dầu thô ngọt nhẹ WTI kỳ hạn của Mỹ giảm 28 US cent hay 0,4% xuống 67,65 USD/thùng. Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 32 US cent so với phiên trước, xuống 73,04 USD/thùng. Trong phiên trước giá dầu tăng nhẹ khi Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giữ lãi suất ổn định và bày tỏ niềm tin rằng gia tăng lạm phát gần đây sẽ được duy trì.
Giá giảm trong phiên này bởi một báo cáo từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ tăng 6,2 triệu thùng lên 435,96 triệu thùng trong tuần tính tới 27/4, đánh dấu mức cao nhất trong năm 2018.
William O'Loughlin, nhà phân tích đầu tư tại công ty chứng khoán Rivkin Securities, Australia cho biết “báo cáo này cho thấy dự trữ dầu thô tăng lớn hơn dự kiến trong tuần trước cũng như dự trữ xăng bất ngờ tăng”.
Sản lượng dầu thô của Mỹ cũng đạt kỷ lục mới 10,62 triệu thùng/ngày, tăng hơn 25% kể từ giữa năm 2016. Hiện nay Mỹ sản xuất dầu thô vượt nhà xuất khẩu hàng đầu thế giới Saudi Arabia, chỉ đứng sau sản lượng của Nga.
O'Loughlin cho biết giá dầu tương đối cao, được hỗ trợ bởi nhu cầu mạnh và việc cắt giảm sản lượng của OPEC, đang khuyến khích các nhà sản xuất dầu đá phiến Mỹ tiếp tục tăng sản lượng.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet