Dầu thô Brent kỳ hạn tăng 6 cent hay 0,1% lên 48,83 USD/thùng, sau khi tăng vọt 5% trong tuần trước, tăng lần đầu tiên trong 6 tuần.
Dầu thô ngọt nhẹ WTI tăng 15 cent hay 0,3% lên 46,19 USD/thùng sau khi tăng hơn 7% trong tuần trước.
Các thương nhân cho biết giá dầu WTI tương đối mạnh so với dầu Brent sau khi hoạt động khoan dầu của Mỹ giảm lần đầu tiên kể từ tháng 1. Niềm tin đối với dầu Brent đã sụt giảm đi do sản lượng tăng từ Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC.
Ngân hàng ANZ cho biết “lần đầu tiên trong 23 tuần, số lượng giàn khoan hoạt động tại Mỹ giảm 2 giàn xuống 756 giàn”, bổ sung rằng “sự vui mừng này có thể bị giảm đi bởi tin tức cuối tuần sản lượng dầu của Libya đã đạt mức cao kỷ lục khác”.
Bất chấp sụt giảm này, tổng số giàn khoan vẫn hơn gấp đôi 341 giàn trong cùng tuần một năm trước, theo công ty dịch vụ Baker Hughes.
Việc cắt giảm nhẹ hoạt động khoan dầu của Mỹ được đáp ứng bởi sản lượng tăng từ OPEC trong tháng 6, tăng 280.000 thùng/ngày lên mức cao 32,72 triệu thùng/ngày, bất chấp cam kết của tổ chức này kiềm chế sản lượng trong một nỗ lực siết chặt thị trường.
Sản lượng cao của OPEC phần lớn do sản lượng tăng từ các thành viên Nigeria và Libya, hai nước được miễn trừ cắt giảm sản lượng, và sự gia tăng nguồn cung đã làm yếu đi những nỗ lực hạn chế nguồn cung của các thành viên khác như Saudi Arabia.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet