Dầu thô Brent kỳ hạn đang giao dịch tại 56,28 USD/thùng giảm 18 cent so với đóng cửa phiên trước.

Các thương nhân cho biết sự sụt giảm này đến do những lo lắng về kế hoạch cắt giảm nguồn cung dầu thô của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC và các nhà sản xuất hàng đầu khác sẽ được thực hiện đầy đủ.

Singapore Exchange cho biết với kết quả từ một cuộc khảo sát của họ “vẫn còn một câu hỏi liệu OPEC, với lịch sử lâu dài là không tuân thủ sẽ thực sự làm theo việc cắt giảm. Rất ít người trả lời dự kiến sẽ tuân thủ đầy đủ”. Ba phần tư số người được hỏi đã dự báo giá dầu thô trung bình trong khoảng 50 - 60 USD/thùng trong năm 2017.

Nhà phân tích hàng hóa của Reuters, Wang Tao cho biết rằng các chỉ số xu hướng giá theo kỹ thuật cho thấy giá dầu Brent có thể sớm thử ở mức hỗ trợ tại 55,43 USD/thùng, mặc dù ông bổ sung rằng trong dài hạn xu hướng tăng giá bắt đầu trong nửa cuối năm ngoái vẫn diễn ra.

Tại Mỹ, giá dầu thô mạnh hơn so với trên các thị trường quốc tế, được hỗ trợ bởi doanh số bán ô tô trong nước mạnh và một báo cáo tồn kho dầu thô thương mại đang giảm.

Dầu thô ngọt nhẹ WTI kỳ hạn đang giao dịch giảm 10 cent xuống 53,15 USD/thùng.

Giá dầu thô WTI vững hơn so với dầu Brent được hỗ trợ bởi báo cáo của Viện Dầu mỏ Mỹ API cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ giảm 7,4 triệu thùng trong tuần trước xuống 482,7 triệu thùng, so với giới phân tích dự đoán giảm 2,2 triệu thùng.

Jeffrey Halley, nhà phân tích thị trường tại công ty môi giới OANDA, Singapore cho biết “chúng tôi dự kiến châu Á giao dịch phía tích cực ngày hôm nay, được hỗ trợ bởi báo cáo của API”.

WTI cũng được hỗ trợ bởi doanh số bán ô tô và xe tải Mỹ, tăng 3,1% trong tháng 12 so với cùng tháng năm trước, và đạt kỷ lục 17,55 triệu xe trong năm 2016.

Nguồn: VITIC/Reuters

 

Nguồn: Vinanet