Dầu thô Brent kỳ hạn tăng một thời gian ngắn trên 50 USD/thùng trong đầu phiên giao dịch, nhưng đã giảm trở lại xuống 49,94 USD/thùng. Dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ ở mức 47,69 USD/thùng, giảm bởi sản lượng của Mỹ ngày càng tăng.
Trong khi có những dấu hiệu rằng một nỗ lực cắt giảm sản lượng gần 1,8 triệu thùng/ngày của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC đang bắt đầu tác động thực sự tới nguồn cung, các thương gia cho biết sản lượng dầu của Mỹ tăng tiếp sẽ làm suy yếu thỏa thuận này.
Số liệu vận chuyển tại Thomson Reuters Eikon cho thấy rằng các tàu của OPEC cung cấp cho khách hàng trên thế giới khoảng 24,3 triệu thùng/ngày trong tháng 5, giảm từ 24,8 triệu thùng/ngày trong tháng 4, so với mức trung bình 25,1 triệu thùng/ngày trong 5 tháng đầu năm nay.
OPEC đã xuất khẩu trung bình 26,4 triệu thùng/ngày trong ba tháng cuối năm 2016.
Giá thấp do các thương nhân thận trọng về nguồn cung mạnh bất chấp những nỗ lực cắt giảm sản lượng của OPEC. Sản lượng dầu thô của Mỹ tăng vọt hơn 10% kể từ giữa năm 2016 lên 9,34 triệu thùng/ngày.
Ngân hàng ANZ cho biết “các nhà đầu tư tiếp tục nghi ngờ khả năng OPEC tái cân bằng thị trường dầu mỏ, với giá dầu thô vẫn bị áp lực giảm trong bối cảnh những dấu hiệu sản lưởng dầu thô của Mỹ ngày càng tăng”.
Sản lượng tăng được thúc đẩy bởi số giàn khoan dầu tăng tuần thứ 20 liên tiếp, với số giàn khoan tăng 11 giàn trong tuần tính tới 2/6 lên 733 giàn, cao nhất kể từ tháng 4/2015. ANZ cho biết “số liệu giàn khoan phát hành cũng đè nặng lên tâm lý”.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet