Dầu thô Brent kỳ hạn đang giao dịch tại 49,95 USD/thùng, giảm 15 cent so với phiên giao dịch trước. Dầu thô WTI kỳ hạn của Mỹ đã giảm 39 cent xuống 48,60 USD/thùng.
Giá dầu giảm trong phiên trước do nhu cầu tại châu Á chậm lại bất chấp bình luận của Bộ trưởng năng lượng Saudi Arabia cho rằng thị trường dầu mỏ đang cân bằng. Thị trường Mỹ đóng cửa phiên 4/7 để nghỉ lễ Quốc khánh.
Giới phân tích cho biết những lo ngại về kinh tế toàn cầu đang đè nặng lên triển vọng nhu cầu dầu thô và giá.
Ngân hàng Barclays cho biết “sự suy giảm trong triển vọng kinh tế toàn cầu, bất ổn trong thị trường tài chính và các hiệu ứng lây lan trên lĩnh vực chính của tăng trưởng nhu cầu dầu dường như làm trầm trọng thêm xu hướng tăng trưởng nhu cầu vốn đã mờ nhạt”.
JPMorgan cũng cho biết trong triển vọng thị trường dầu mới nhất rằng nguy cơ kinh tế vĩ mô có thể đè nặng lên giá dầu, mặc dù ngân hàng Mỹ bổ sung rằng giá dầu sẽ vẫn tăng trong năm nay và năm tới do dự trữ giảm, nguy cơ chính trị và các giếng dầu đã hoạt động lâu siết chặt thị trường này.
JPMorgan cho biết họ dự kiến giá dầu Brent và WTI đạt trung bình tương ứng 47,30 và 46,66 USD/thùng trong năm nay và 56,75 USD/thùng đối với cả hai loại này trong năm 2017. Dự báo này tăng 2 USD mỗi loại cho năm 2016 và 1,75 USD/thùng cho cả hai trong năm 2017, so với dự báo trước đó của ngân hàng này.
Trong một dấu hiệu mới nhất của sự dư thừa sản lượng dầu đã lọc, mà các thương nhân cho biết sẽ giảm các đơn hàng dầu thô, là nguyên liệu đầu vào quan trọng của nhà máy lọc dầu, một vài tàu chở dầu mang các thành phần sản xuất xăng đã thả neo ngoài cảng New York, không thể dỡ hàng do các bể trên bờ đã đầy.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet