Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch tại 49,54 USD/thùng, giảm 29 cent hay 0,6% so với đóng cửa phiên trước.
Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 30 cent hay 0,6% xuống 51,56 USD/thùng.
Các nhà kinh doanh cho biết giá giảm trong đầu phiên giao dịch hôm nay phần lớn là kết quả chốt lời sau khi giá tăng mạnh trong ngày hôm trước.
Cả hai hợp đồng đã lên mức cao nhất của chúng kể từ tháng 6 trong ngày hôm qua sau khi Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ EIA cho biết tồn kho dầu thô giảm 3 triệu thùng trong tuần trước xuống 499,74 triệu thùng và do các thị trường dầu mỏ quốc tế chuẩn bị kế hoạch cắt giảm sản lượng của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC.
Jeffrey Halley, nhà phân tích thị trường tại công ty môi giới OANDA tại Singapore cho biết “tồn kho dầu thô bất ngờ giảm tiếp một tuần nữa theo EIA… Mặc dù dauafthoo tại kho chứa vẫn ở mức cao kỷ lục, đây là tuần thứ 3 tồn kho bất ngờ sụt giảm liên tiếp”.
Ông bổ sung rằng giá dầu WTI dường như sớm hướng đến mức tâm lý 50 USD, mặc dù có nguy cơ giảm số giàn khoan dầu đá phiến đang trở lại hoạt động.
Nhà phân tích khác cho biết rằng tình trạng thị trưởng tổng thể cho thấy giá tăng nhẹ, phần lớn do việc cắt giảm của OPEC đã lên kế hoạch, nhưng cũng do nguy cơ gián đoạn bắt buộc.
Global Risk Management cho biết giá dầu dường như hướng tói những mức cao hơn trong giai đoạn tới. Họ đã chỉ ra nguy cơ một số nước đang sản xuất dầu mỏ vật lộn để tăng hay giữ sản lượng ở những mức hiện nay do tình trạng bất ổn đổ nát ở cơ sở dầu mỏ và thiếu đầu tư.
Bất chấp điều này, hầu như các nhà phân tích không dự kiến gái tiếp tục tăng do sản lượng vẫn cao với việc cắt giảm của OPEC, và nhiều nhiên liệu vẫn trong kho.
BMI Research cho biết khả năng phục hồi sản lượng tại Mỹ và Nga sẽ trì hoãn việc tái cân bằng thị trường dầu thô và giữ thị trường dư thừa trong năm 2017. “Với đáp ứng nhu cầu không đủ để chống lại nguồn cung mạnh kết quả là điều chỉnh giảm dự báo dầu Brent năm 2017 xuống 55 USD/thùng từ mức 57 USD/thùng”.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet