Các số liệu phát hành tuần trước cho thấy sản lượng dầu mỏ của Nga trong tháng 2 không đổi so với tháng 1 ở mức 11,11 triệu thùng/ngày, gây ra nghi ngờ về động thái hạn chế sản lượng của Nga như một phần của hiệp ước với các nhà sản xuất dầu mỏ năm ngoái.
Dầu thô ngọt nhẹ của Mỹ WTI giảm 19 cent hay 0,3% xuống 53,14 triệu thùng sau khi đóng cửa phiên trước tăng 1,4%.
Dầu thô Brent kỳ hạn đã giảm 13 cent hay 0,2% xuống 55,77 USD/thùng sau khi tăng 1,5% trong phiên trước.
Giá dầu tăng trong trong ngày 3/3 do đồng đô la suy yếu sau một bài phát biểu của Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ Janet Yellen, cho thấy lãi suất sẽ tăng khi kết thúc ngày thứ hai của cuộ họp vào 15/3.
Một đồng đô la yếu thúc đẩy giá hàng hóa gồm dầu mỏ. Trong khi lãi suất tăng sẽ hỗ trợ đồng đô la Mỹ, giới phân tích cho biết việc tăng giá trong tương lai dần đã được định trong giá.
Ngân hàng ANZ cho biết giá dầu thô được hỗ trợ bởi các tin tức nguồn cung ngày càng gián đoạn tại Trung Đông.
Những nghi ngờ mới về nỗ lực của Libya làm sống lại sản lượng dầu của họ sau khi một phe được trang bị vũ trang tiến vào hai cảng dầu chủ chốt, đẩy lùi các lực lượng đã mở lại các cảng này trong tháng 9.
Tuy nhiên số liệu khoan dầu của Mỹ đã làm suy yếu những hỗ trợ đối với giá dầu. Baker Hughers đã báo cáo số lượng giàn khoan Mỹ ngày càng tăng trong tuần trước. Số lượng tăng lên 609 giàn, cao nhất kể từ tháng 10/2015 và tăng 7 tuần liên tiếp.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet