Tổng thống Donald Trump cho biết ông đã yêu cầu các quan chức thương mại Mỹ xem xét bổ sung thuế trị giá 100 tỷ USD với hàng hóa Trung Quốc, gây leo thang căng thẳng với Trung Quốc.
Dầu thô Brent kỳ hạn tháng 6 giảm 38 US cent hay 0,6% xuống 67,95 USD/thùng. Dầu thô WTI của Mỹ kỳ hạn tháng 5 giảm 43 US cent hay 0,7% xuống 63,11 USD/thùng.
Thị trường Thượng Hải đóng cửa ngày hôm nay và ngày mai, sau khi giảm 0,8% trong ngày 4/4.
Trong khi các nhà kinh doanh thị trường lo ngại bùng nổ cuộc chiến thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ, họ không dự kiến giá giảm sâu trong bối cảnh những dấu hiệu nguồn cung hạn hẹp.
Stephen Innes, giám đốc giao dịch châu Á - Thái Bình Dương tại công ty môi giới kỳ hạn OANDA, Singapore cho biết những lời nói gần đây nhất của Tổng thống Trump đã chứng kiến giá dầu giảm khá thuyết phục.
Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) đã báo cáo tồn kho dầu thô của Mỹ giảm 4,6 triệu thùng trong tuần trước, trong khi giới phân tích dự đoán tăng 246.000 thùng.
Ông Innes cho biết “tồn kho dầu Mỹ vẫn là một đánh giá dễ thay đổi, nhưng vẫn cung cấp một bài kiểm tra tốt trong ngắn hạn”.
Trong khi đó Saudi Arabia cho biết họ sẽ nâng giá bán chính thức giao tháng 5 cho các khách hàng châu Á.
Ngân hàng ANZ cho biết “động thái này cho thấy Saudi Arabia không phải tìm cách loại bỏ việc hạn chế sản lượng sớm bất cứ lúc nào”.
Tổ chức OPEC và một số nhà sản xuất ngoài OPEC gồm cả Nga đã cam kết cắt giảm sản lượng khoảng 1,8 triệu thùng/ngày đến hết năm 2018 trong một nỗ lực xóa dư cung toàn cầu và hỗ trợ giá.
Saudi Arabia cho biết việc cắt giảm sản lượng có thể kéo dài dưới một hình thức khác.
Bộ trưởng Năng lượng Qatar Mohammed al-Sada trả lời phỏng vấn của Reuters, OPEC và các đồng minh nên giữ thỏa thuận cắt giảm để đảm bảo mức giá vững như một cách thúc đẩy đầu tư trong ngành, tránh sốc giá và nguồn cung trong dài hạn.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet