Sản lượng dầu thô của Mỹ ngày càng tăng và tồn kho cũng đang tăng gây áp lực cho giá dầu thô.
Gary Cohn, tư vấn kinh tế cho Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đã từ chức, gây chỉ số S&P 500 giảm hơn 1% trong đầu phiên giao dịch ngày thứ tư 7/3. Giá dầu kỳ hạn đã giảm phù hợp.
Dầu thô Brent kỳ hạn ở mức 65,37 USD/thùng, giảm 42 cent hay 0,6% so với đóng cửa phiên trước. Dầu thô ngọt nhẹ WTI kỳ hạn của Mỹ ở mức 62,16 USD/thùng, giảm 44 cent hay 0,7%.
Stephen Innes, giám đốc giao dịch khu vực châu Á - Thái Bình Dương ở công ty môi giới kỳ hạn OANDA, Singapore cho biết “sự đe dọa từ việc từ chức của Cohn ... có thể thấy giá dầu giảm trong phiên ngày hôm nay”.
Động thái từ chức của Cohn đến sau khi ông thất bại trong cuộc chiến chống lại kế hoạch của Trump đối với thuế nhập khẩu của thép và nhôm.
Các cường quốc chính gồm Liên minh châu Âu và Trung Quốc, đã cảnh báo thuế như vậy có thể dẫn tới hành động trả đũa và gây một cuộc chiến tranh thương mại toàn cầu.
Các thương nhân cho biết giá dầu cũng bị áp lực bởi một báo cáo tồn kho dầu thô của Mỹ tăng.
Tồn kho dầu thô tăng 5,661 triệu thùng trong tuần này lên 426,880 triệu thùng, theo Viện Dầu mỏ Mỹ. Số liệu chính thức của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ EIA sẽ công bố cuối ngày hôm nay.
Tổng thể, các nguồn cung dầu mỏ phong phú bất chấp những nỗ lực của OPEC và Nga giảm sản lượng để hỗ trợ giá.
EIA đã thực hiện một loạt điều chỉnh sản lượng dầu thô của Mỹ, hiện nay được dự kiến tăng hơn 120.000 thùng/ngày lên 11,17 triệu thùng/ngày vào quý 4/2018.
Điều đó dẫn tới sản lượng của Mỹ vượt Nga trở thành nhà sản xuất dầu mỏ lớn nhất thế giới. Mỹ đã vượt qua Saudi Arabia, nhà xuất khẩu dầu mỏ hàng đầu thế giới cuối năm ngoái.
EIA dự báo năm 2019 sản lượng dầu thô của Mỹ tăng 570.000 thùng/ngày lên 11,27 triệu thùng/ngày.
Nguồn: VITIC/Retuers
 

Nguồn: Vinanet