Dầu thô Brent giao tháng 5 tăng 32 US cent tương đương 0,5% lên 68,56 USD/thùng, trong khi giá dầu thô Mỹ (WTI) giao tháng 4 tăng 19 US cent tương đương 0,3% lên 65,24 USD/thùng.
Stephen Innes, trưởng bộ phận chiến lược thị trường toàn cầu tại Axi cho biết: “Các yếu tố cơ bản vẫn được hỗ trợ”.
Vào thứ hai (8/3), giá dầu Brent tăng trên 70 USD/thùng sau khi lực lượng Houthi của Yemen bắn máy bay không người lái và tên lửa vào trung tâm của ngành dầu mỏ Ả Rập Xê Út, trong đó có một cơ sở của Saudi Aramco tại Ras Tanura, là nơi một trong những cảng vận chuyển dầu lớn nhất thế giới.
Các cuộc tấn công diễn ra sau khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ, Nga và các đồng minh sản xuất dầu OPEC +, đã đồng ý vào tuần trước về việc tiếp tục cắt giảm sản lượng mặc dù giá dầu thô tăng. Trong khi đó, nhà đầu tư vẫn tập trung vào triển vọng phục hồi kinh tế toàn cầu.
Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cho biết hôm thứ hai rằng gói viện trợ Covid-19 trị giá 1.900 tỷ đô la của Tổng thống Joe Biden sẽ cung cấp đủ nguồn lực để thúc đẩy sự phục hồi kinh tế "rất mạnh mẽ" của Mỹ.
Dự trữ dầu thô và các sản phẩm tinh chế của Mỹ có thể đã giảm vào tuần trước, dự trữ sản phẩm chưng cất giảm trong tuần thứ năm liên tiếp, theo một cuộc thăm dò sơ bộ của Reuters.
Giá khí tự nhiên giao ngay tại châu Á tăng

Giá khí tự nhiên giao ngay tại châu Á tăng cao hơn trong tuần kết thúc ngày 6/3, được thúc đẩy bởi hoạt động mua từ Trung Quốc và Ấn Độ, mặc dù nguồn cung dồi dào đã hạn chế mức tăng.

Giá khí tự nhiên (LNG) trung bình giao tháng 4 tại Đông Bắc Á vào khoảng 5,70 USD/mmBTU, tăng khoảng 10 US cent so với tuần trước đó. Giá giao tháng 5 vào khoảng 5,80 USD/mmBTU.

Giá khí tự nhiên của Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong 5 tuần
Giá khí tự nhiên của Mỹ giảm hơn 1% xuống mức thấp nhất trong 5 tuần vào thứ hai (8/3) khi dự báo thời tiết ấm hơn đến cuối tháng 3.
Giá giảm diễn ra mặc dù dự báo về nhu cầu cao hơn dự kiến trong 2 tuần tới do giá khí tự nhiên thấp thúc đẩy các nhà máy phát điện sử dụng nhiều khí hơn và ít than hơn để sản xuất điện.
Giá khí tự nhiên giao sau giảm 3,7 US cent tương đương 1,4% xuống 2,664 USD/mmBTU- mức đóng cửa thấp nhất kể từ ngày 29/1 trong ngày thứ 3 liên tiếp.
Dự báo về thời tiết ôn hòa hơn và nhu cầu sưởi ấm thấp hơn trong tháng 3 đã khiến các nhà đầu cơ tuần trước cắt giảm các vị thế mua ròng của họ trong tuần thứ 2 liên tiếp kể từ tháng 12/2020.
Nhà cung cấp dữ liệu Refinitiv cho biết sản lượng ở 48 tiểu bang của Mỹ đạt mức trung bình 91,0 tỷ feet khối mỗi ngày (bcfd) cho đến nay vào tháng 3/2021. Con số này so với mức thấp nhất trong 28 tháng là 86,5 bcfd vào tháng 2/2021 khi thời tiết khắc nghiệt đóng băng các giếng và đường ống dẫn khí đốt ở Texas và mức cao nhất mọi thời đại hàng tháng là 95,4 bcfd vào tháng 11 năm 2019.
Refinitiv dự báo nhu cầu khí tự nhiên trung bình, bao gồm cả xuất khẩu, sẽ tăng lên 105,7 bcfd trong tuần tới từ 105,4 bcfd trong tuần này do các nhà máy phát điện đốt nhiều khí hơn thay vì than.
Trong khi đó, lượng khí đến các nhà máy xuất khẩu LNG của Mỹ đã đạt mức trung bình 10,3 bcfd trong tháng 3. Con số này so với mức thấp nhất trong 4 tháng là 8,5 bcfd vào tháng 2 khi nguồn cung cấp khí đốt và điện cho các cơ sở bị cắt giảm và mức cao kỷ lục hàng tháng là 10,7 bcfd đạt được vào tháng 12/2020.

Nguồn: VITIC/Reuters