Giá khí tự nhiên tại Châu Á tăng lên mức cao nhất 3 tháng

Tuy nhiên, sự gia tăng các ca nhiễm Covid-19 ở Ấn Độ, ảnh hưởng đến nhu cầu về khí đốt, khiến giá giới hạn đà tăng.

Các nguồn tin trong ngành cho biết, giá LNG trung bình giao tháng 6 tại Đông Bắc Á đạt 8,65 USD/mmBtu, tăng 1,05 USD so với tuần trước.
Nhu cầu ổn định từ Trung Quốc khi người mua tích trữ trước mùa đông và nhu cầu từ Hàn Quốc trước mùa đông đã thúc đẩy giá tăng.
Tuy nhiên, nhu cầu khí đốt từ Ấn Độ đang bị ảnh hưởng nhẹ do các trường hợp COVID-19 tăng cao ở nước này.

Giá dầu kết thúc tuần giảm 1%.

Giá dầu kết thúc ngày thứ sáu (23/4) tăng cao hơn, được hỗ trợ bởi dữ liệu kinh tế lạc quan từ Mỹ và châu Âu, mặc dù các trường hợp Covid-19 ở Ấn Độ gia tăng vẫn gây áp lực lên giá.
Dầu thô Brent tăng 77 US cent, tương đương 1,1%, lên 66,11 USD/thùng. Dầu thô Mỹ (WTI) tăng 71 US cent, tương đương 1,2% lên 62,14 USD/thùng.
Trong tuần qua, cả hai loại dầu thô giảm khoảng 1% do sự bùng phát trở lại của dịch Covid-19 ở Ấn Độ và Nhật Bản, là các nhà nhập khẩu dầu lớn thứ ba và thứ tư thế giới.
Jim Ritterbusch, chủ tịch của Ritterbusch và Associates ở Galena, Illinois, cho biết: “Giá dầu được củng cố diễn ra sau một đợt tăng giá mạnh trong 4 tháng, phần lớn được dự đoán dựa trên sự triển khai rộng rãi vắc xin của Mỹ.
Dữ liệu về chỉ số nhà quản lý mua hàng (PMI) khu vực châu Âu trong tháng 4 cho thấy có sự phục hồi mạnh mẽ tại các quốc gia này, một số quốc gia châu Âu cũng bắt đầu nới lỏng các biện pháp phong tỏa chống Covid-19. Ngày 26.4 tới đây, các trường học tại Pháp sẽ mở cửa trở lại. Chỉ số PMI tháng 4 của khu vực châu Âu đã tăng lên 63,4 điểm, chỉ số dịch vụ cũng tăng lên 50,3, doanh số bán lẻ của Anh tháng 3 tăng tới 7,2% so với cùng kỳ năm 2020 và cao gấp đôi mức dự báo 3,5% trước đó.
Trong khi đó, dữ liệu kinh tế của Mỹ cho thấy tình hình lạc quan hơn khi số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tại quốc gia này giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 1 năm qua và giảm 39.000 người so với tuần trước.
Công ty lọc dầu Mỹ Valero VLO.N cho biết nhu cầu xăng và dầu diesel ở mức 93% và 100% mức trước đại dịch.
Ông chủ hàng đầu của Schlumberger NV SLB.N, Olivier Le Peuch, cho biết hoạt động dầu mỏ quốc tế sẽ tăng mạnh vào cuối năm nay và hơn thế nữa.
Theo công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes Co BKR.N, các công ty năng lượng MỸ đã cắt giảm số lượng giàn khoan dầu hoạt động lần đầu tiên kể từ tháng 3, giàn khoan đã giảm một giàn xuống 438 trong tuần này, theo công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes Co BKR.N. Trước tuần này, đã bổ sung thêm giàn khoan trong 5 tuần liên tiếp và đã tăng 80% kể từ khi giảm xuống mức thấp kỷ lục 244 giàn vào tháng 8 năm 2020.
Những lo ngại về nhu cầu dầu khi các ca nhiễm Covid-19 ở Ấn Độ tăng lên mức cao kỷ lục.
Một số quốc gia, bao gồm Úc, Anh, Canada và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đã cắt các chuyến bay từ Ấn Độ.

Nguồn: VITIC/Reuters