Kết thúc việc bảo trì theo mùa của các nhà máy lọc dầu cũng dự kiến sẽ làm tăng nhu cầu dầu thô này cho các nhà máy xử lý.
Nga đã đồng ý giảm sản lượng dầu thô trong tháng 5 tới tháng 7 khoảng 2,5 triệu thùng mỗi ngày như một phần của thỏa thuận với OPEC+, để chống lại sự sụt giảm kinh tế do virus corona gây ra. Moscow đã dỡ bỏ phong tỏa trong tuần này.
Một nguồn tin cho biết “nhu cầu xăng tăng nhanh, chúng tôi phải tăng hoạt động hoặc không có gì để cung cấp cho trạm xăng dầu”.
Xuất khẩu dầu Ural của Nga trong tháng 6/2020 có thể giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều tháng, chỉ hơn 4,4 triệu tấn từ cảng Baltic và 1,2 triệu tấn từ cảng Novorossiisk ở Biển Đen.
Các thương gia quen thuộc với kế hoạch xuất khẩu của các công ty dầu Nga dự kiến dầu nạp từ cảng Biển Baltic sụt giảm hơn nữa trong tháng tới xuống khoảng 3 triệu tấn.
Các nguồn cung dầu Ural thấp đã thúc đẩy mức cộng so với loại dầu Brent lên mức cao nhất lịch sử trong đầu tháng 6/2020 - 1,95 USD và 1,8 USD/thùng do thiếu các lựa chọn thay thế ở Châu Âu.
Một thương nhân tại tây bắc Châu Âu cho biết sự thay thế dầu Ural hoặc không có hoặc rất đắt.
Công suất lọc dầu của Nga dự kiến giảm xuống 1,6 triệu tấn từ 3 triệu tấn trong tháng 6/2020, theo số liệu của Bộ trưởng Năng lượng và tính toán của Reuters.
Điều đó nghĩa là các công ty dầu sẽ có ít hơn khoảng 1,4 triệu tấn dầu để xuất khẩu. Nhu cầu xăng gia tăng trong tháng 6/2020 cao hơn dự đoán có thể dẫn tới thêm nguồn cung cho các nhà máy lọc dầu trong nước.
 

Nguồn: VITIC/Reuters